Thủ tướng Mishustin: Nga có tất cả nguồn lực để hoàn thành mục tiêu của Tổng thống

10:14 | 17/01/2020

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi được Duma Quốc gia Nga thông qua chiều 16/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin làm thủ tướng mới.
thu tuong mishustin nga co tat ca nguon luc de hoan thanh muc tieu cua tong thong
Tân Thủ tướng Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin

Trước đó, Duma Quốc gia Nga đã thông qua đề xuất của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm thủ tướng mới của Nga với 383 phiếu thuận, không có phiếu chống và 41 người không tham gia bỏ phiếu.

Việc bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin giữ cương vị Thủ tướng Nga được xem là một phần của kế hoạch cải tổ hệ thống chính trị mà Tổng thống Vladimir Putin thông báo trong Thông điệp Liên bang hôm 15/1.

Phát biểu sau khi chính thức trở thành người đứng đầu chính phủ Nga, tân Thủ tướng Mishustin cho biết, ông sẽ công bố thành phần nội các mới trong vài ngày nữa, cũng như khẳng định "nước Nga có tất cả các nguồn lực cần thiết để hoàn thành các mục tiêu do Tổng thống đề ra bắt đầu từ tháng 1 năm nay".

Ông Mishustin nhấn mạnh, nội các mới sẽ đặt ưu tiên hàng đầu về tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, cải thiện an sinh xã hội, đẩy mạnh xuất khẩu nông nghiệp, duy trì ổn định lạm phát, kích thích phát triển công nghệ, tập trung lĩnh vực công nghiệp quốc phòng…

Thủ tướng Nga Mishustin, 53 tuổi, có bằng tiến sĩ ngành kinh tế và biết vài ngoại ngữ. Ông làm việc trong ngành công nghệ thông tin những năm 1990 trước khi bắt đầu sự nghiệp trong Cơ quan Thuế Liên bang Nga năm 1998. Ông điều hành tập đoàn đầu tư UFG từ năm 2008 cho đến khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Nga năm 2010.

Ông được ca ngợi vì đã tiến hành cải cách ngành vốn bị coi là quan liêu với thủ tục giấy tờ phức tạp và tốn thời gian. Quy trình nộp thuế cho cả cá nhân và doanh nghiệp đã trở nên đơn giản hơn, chủ yếu qua mạng.

Kênh truyền hình Rossiya-24 nói rằng, ông Mishustin đã tạo ra hệ thống thu thuế tốt nhất thế giới.

Bình An

Tass