PTTEP phát hiện khí mới tại giếng Orchid-1, ngoài khơi Australia

07:04 | 13/03/2019

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phongsthorn Thavisin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác PTT (PTTEP) tiết lộ rằng PTTEP Australasia (Ashmore Cartier) Pty Ltd (PTTEP AAA), một công ty con thuộc sở hữu của PTTEP, đã có một phát hiện khí và condensate tại giếng khoan thăm dò Orchid -1 đầu tiên thuộc khu vực cấp phép Permit AC/P54 trên biển Timor, Úc.    
pttep phat hien khi moi tai gieng orchid 1 ngoai khoi australia

Giếng Orchid-1 được khoan từ tháng 1 năm nay với tổng độ sâu đạt 2.925 mét. Giếng đã phát hiện vỉa khí và condensate với chiều dày tầng sản phẩm ròng đạt khoảng 34 mét. Kết quả này phù hợp với dự báo của PTTEP và sẽ được đưa vào kế hoạch phát triển mỏ Cash-Maple, ước tính có trữ lượng khoảng 3,5 tỷ feet khối.

AC/P54 là giấy phép thăm dò thuộc dự án PTTEP Australasia, bao gồm các lô AC/L3, AC/RL4, AC/RL5, AC/RL6, AC/RL7 (mỏ Cash-Maple), AC/RL10, AC/RL12 và AC/P54 ở biển Timor ngoài khơi phía Tây Tây Úc.

Trung tâm Đào tạo và thông tin Dầu khí (CPTI)

pttep phat hien khi moi tai gieng orchid 1 ngoai khoi australia PTTEP đầu tư 32 tỷ USD cho dự án phát triển khai thác tại các mỏ Bongkot và Erawan
pttep phat hien khi moi tai gieng orchid 1 ngoai khoi australia PTTEP mở rộng đầu tư vào Dự án Sinphuhorm (Thái Lan)
pttep phat hien khi moi tai gieng orchid 1 ngoai khoi australia PTTEP trúng thầu khu vực nhượng quyền thăm dò dầu khí ở Vịnh Thái Lan