PSI triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán VGAIA

09:21 | 25/01/2019

431 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 24/01/2019, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) phối hợp với nhà thầu liên danh: Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC (CMC SI), Công ty Cổ phần Tin học và Dịch vụ Goline, Công ty Tích hợp Hệ thống Okasan (Okasan Information System – OIS, Nhật Bản) tổ chức “Lễ ký kết hợp đồng cung cấp và triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán” tại PVcomBank – 22 phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo PVcomBank, PSI, CMC SI, Go line, OIS cùng các công ty tài chính – chứng khoán, các nhà đầu tư...

psi trien khai he thong quan ly va giao dich chung khoan vgaia

Với việc ký kết hợp đồng này, liên danh CMC SI – Goline sẽ chính thức triển khai phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán (Core) mang tên VGAIA cho PSI. Xây dựng theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng và an toàn thông tin ISMS 270001:2013, hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán này là sản phẩm phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại của OIS đã được kiểm chứng thực tế tại thị trưởng chứng khoán Nhật Bản cùng hiểu biết sâu rộng về thị trường chứng khoán Việt Nam của liên danh CMC SI – Goline.

Khả năng tích hợp toàn diện và tương tác dễ dàng là ưu điểm nổi bật của hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán VGAIA. Hệ thống có tính tự động hóa cao, các nghiệp vụ được tham số hóa, thiết lập chạy tự động. Nhờ ưu điểm này, cả nhà đầu tư và công ty chứng khoán đều có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, người sử dụng được cung cấp các phần mềm tương thích với nhiều nền tảng từ hệ điều hành Windows trên máy vi tính đến Android, IOS trên thiết bị di động (smartphone, tablet).

Việc triển khai hệ thống quản lý và giao dịch VGAIA chứng minh quyết tâm của PSI nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, giúp việc vận hành và sử dụng thuận lợi, hiệu quả hơn. Qua đó, hoạt động của khối dịch vụ chứng khoán tiếp tục được đẩy mạnh, hướng tới kỳ vọng đưa PSI lọt top 10 công ty có thị phần giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là cách thể hiện slogan “Năng lượng mới – Giải pháp mới” – kế hoạch nằm trong mục tiêu chiến lược đến năm 2030 của PSI là phát triển theo mô hình ngân hàng đầu tư, trọng tâm vào lĩnh vực năng lượng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Giám đốc PSI/Tổ trưởng Tổ Dự án cho biết: “Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng như xu hướng tất yếu của công nghệ tài chính (Fintech), việc đầu tư cho hạ tầng công nghệ hiện đại được PSI xác định là mục tiêu then chốt. Nhật Bản là thị trường chứng khoán phát triển thứ hai thế giới sau Mỹ, có sự cam kết cao về chất lượng, dịch vụ, chế độ bảo hành. Đây là yếu tố khiến PSI an tâm khi lựa chọn hệ thống VGAIA, đồng thời góp phần khẳng định mục tiêu chiến lược của PSI thời gian tới là phục vụ tốt hơn nữa nhóm nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam. PSI hy vọng, phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán mới sẽ cung cấp các tính năng, nghiệp vụ phù hợp với lộ trình phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, nâng cao vị thế của PSI trên thị trường”.

Những ưu điểm của hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán VGAIA là hệ thống toàn diện cung cấp giải pháp tổng thể phục vụ nhu cầu cho mọi đối tượng trong lĩnh vực chứng khoán từ nhà quản trị, nhân viên công ty, đại lý tự do đến các khách hàng cá nhân và tổ chức; Hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ từ trái phiếu, chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh cho tới quản lý chứng khoán OTC; Tất cả sản phẩm được tích hợp, tương tác với nhau tạo thành một hệ thống toàn diện cho công ty chứng khoán và nhà đầu tư sử dụng mà không phải đầu tư thêm bất cứ phần mềm nào khác.

Bên cạnh đó, VGAIA sở hữu công nghệ hiện đại, xây dựng dựa trên nền tảng từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Nhật Bản như NEC, Okasan Information System và thế giới như Oracle, Microsoft; Sử dụng công nghệ J2EE (Java 2 Platform, Enterprise Edition) – nền tảng tối ưu cho doanh nghiệp mới nhất của Oracle, lớp giữa sử dụng SOA với công nghệ trục tích hợp Enterprise Service Bus cho phép các dịch vụ kết nối và tương tác; Khả năng mở rộng không giới hạn theo chiều ngang, khi nâng cấp hệ thống, công ty chứng khoán chỉ cần nâng cấp hoặc bổ sung thêm máy chủ mà không ảnh hưởng đến hệ thống.

Minh Châu