Phương Uyên ra đi, scandal chấm dứt!

10:17 | 18/09/2012

742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo công văn mới nhất của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thì Giám đốc âm nhạc mới của chương trình The Voice là nhạc sĩ Hoài Sa, Phương Uyên chính thức rời chương trình.

Chiều ngày 17/09, Cục nghệ thuật biểu diễn đã nhận được công văn của Ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế đài Truyền hình Việt Nam xác nhận rằng chương trình đã đồng ý nhạc sĩ Phương Uyên chính thức rút khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc thay vào đó là nhạc sĩ Hoài Sa. Cũng theo lãnh đạo của VTV thì đến giờ phút này, sự thật về việc cắt ghép clip tạo nên scandal vừa qua vẫn chưa rõ thực hư thế nào!

Thế nhưng sự thật thế nào thì Phương Uyên cũng là người có liên quan trực tiếp đến những tiêu cực trong clip và theo nguyện vọng của Phương Uyên cũng là xin rút khỏi chương trình nên lãnh đạo Cát Tiên Sa và VTV thống nhất đồng ý để Phương Uyên ra đi.

NS Hoài Sa sẽ thay thế Phương Uyên làm GĐÂN The Voice

Vậy sự thật về clip dàn xếp kết quả và chèn ép thí sinh khác của Phương Uyên phía Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ giải quyết thế nào? Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết là phía Cục không có chức năng thanh tra và xử lý. Cục chỉ đưa ra những ý kiến gợi ý để đại diện Cát Tiên Sa và VTV tìm hướng giải quyết sự việc thỏa đáng. Chỉ có Bộ VH-TT&DL mới có chức năng thanh tra và xử lý nhưng đây là phát những ngôn cá nhân nên sự việc không quá lớn để Bộ phải vào cuộc!

Việc Phương Uyên ra đi có thể phần nào giải tỏa được những bức xúc của một bộ phận khán giả. Tuy nhiên điều đó không quan trọng bằng việc sự thật về clip dàn xếp kết quả là như thế nào? Phương Uyên nói không có lỗi, là do bị hại, clip do cắt ghép có chủ đích nhằm hãm hại chị. Tuy nhiên cho tới lúc này tất cả chỉ mới dừng lại ở lời nói và những lời giải thích suông, Phương Uyên cũng như ban tổ chức chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.

Ai cũng có thể biện minh mình vô tội, vô can, là bị hại chỉ có khán giả là người thiệt thòi nhất vì niềm tin bị đánh cắp, không biết tin vào đâu, cũng không biết đâu là sự thật đằng sau đó.

Như chia sẻ của đại diện Cục thì có lẽ mọi việc sẽ “chìm xuồng” sau khi Phương Uyên ra đi; sự thật có gian dối hay không sẽ dừng lại ở sự hoài nghi. Thôi thì như ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nói các nhà tổ chức chương trình hãy xem đây là một bài học đắt giá  cho mình trong việc chọn một ai đó ngồi vào một vị trí quan trọng nào đó trong chương trình!

Bài học đắt giá thật nhưng có học được hay không thì có lẽ chẳng ai trả lời được! Nhưng có một điều là bài học kinh nghiệm đắt giá này nói lên rằng: Scandal đã làm cho một chương trình thu hút hơn, ồn ào hơn, thu lợi từ quảng cáo nhiều hơn… nhưng xem ra nhà tổ chức thì chẳng mất mát gì ngoài sự quay lưng của vài khán giả khó tính, rồi mọi chuyện cũng lại đâu vào đấy...! Mà các nhà làm chương trình cũng là những nhà kinh doanh…!

Tường Vi