Phương pháp mới điều trị ung thư: Dĩ độc trị độc

07:07 | 14/07/2018

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard (Mỹ) đã phát triển hai phương pháp mới chống lại các khối u ác tính bằng cách sử dụng chính các tế bào ung thư biến đổi gen lưu thông trong máu.  
phuong phap moi dieu tri ung thu di doc tri doc

Protein S-Trail, có khả năng gây apoptosis (lập trình tự hủy tế bào), được sử dụng như một tác nhân chống ung thư trong một nghiên cứu mới từ Trường Y Harvard và được công bố trên tạp chí Khoa học Translational Medicine.

Trong nghiên cứu của họ, các nhà khoa học đã phát triển hai phương pháp mới để tiêu diệt các khối u ung thư. Trong trường hợp đầu tiên, họ sử dụng các tế bào u nguyên bào thần kinh (khối u não phổ biến nhất và ác tính nhất), ban đầu đề kháng với protein S-Trail. Tuy nhiên, sau khi biến đổi gen, các nhà khoa học đã khiến các tế bào u nguyên bào thần kinh sản sinh ra protein S-Trail và sau đó cấy các tế bào này vào những con chuột thí nghiệm có các khối u ban đầu.

Trong trường hợp thứ hai, các nhà nghiên cứu thử nghiệm trên những con chuột đã có các khối u di căn. Từ những khối u ban đầu, các nhà khoa học đã phân lập được các tế bào nhạy cảm với S-Trail và thành công trong việc vô hiệu hóa các thụ thể chịu trách nhiệm đề kháng thông qua biến đổi di truyền sao cho các tế bào không tự hủy hoại. Sau những thay đổi này, các nhà khoa học cũng đã khiến các tế bào này tổng hợp S-Trail và cấy chúng vào chuột thí nghiệm.

Trong cả hai trường hợp, các tế bào được trang bị một "công tắc" kích hoạt sự tự hủy diệt.

Theo các nhà khoa học, cả hai phương pháp đã tỏ ra hiệu quả, vì vậy họ đang có kế hoạch tiếp tục nghiên cứu trên các tế bào ung thư ở người.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.