Phú Thọ: Cảnh báo việc lợi dụng, nhận tiền công đức tại Đền Mẫu Âu Cơ

19:19 | 29/01/2020

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số cá nhân không có chức năng, nhiệm vụ nhưng lại lợi dụng danh nghĩa của Ban Quản lý (BQL) khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ đứng tên tài khoản để tiếp nhận tiền công đức...

UBND huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) vừa có thông báo số 132/UBND-VP về việc phân công cán bộ phụ trách, điều hành các hoạt động tại BQL khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ.

Theo thông báo này, thời gian vừa qua, một số cá nhân không có chức năng, nhiệm vụ nhưng vẫn lợi dụng danh nghĩa của BQL khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ, đứng tên tài khoản để tiếp nhận tiền công đức, tiền dâng hương, sắp lễ của du khách gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của khu di tích.

phu tho canh bao viec loi dung nhan tien cong duc tai den mau au co
Hàng vạn du khách hành hương tại Đền Mẫu Âu Cơ.

Theo công văn này, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, nguyên Trưởng BQL khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ đã về hưu từ ngày 1/3/2019 và bà Lê Thị Thanh Tâm, nguyên Phó Trưởng BQL khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ đã chuyển công tác.

Để thuận tiện cho việc thăm viếng, dâng cúng, hành lễ của nhân dân và du khách thập phương theo các quy định, quy chế đã ban hành, UBND huyện Hạ Hòa thông báo phân công cán bộ phụ trách và thực hiện, chức năng, nhiệm vụ điều hành các hoạt động tại BQL khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ gồm ông Nguyễn Minh Hảo và bà Trương Thị Phương Thảo.

Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ là một trong những lễ hội lớn, mở đầu cho nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ dịp đầu Xuân.

Năm 1991, Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Ngày 23/1/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận tín ngưỡng thờ Tổ Mẫu Âu Cơ - Đền Mẫu Âu Cơ được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Xuân Hinh