Phòng khám Năm Châu cắt trĩ làm chết người

Phòng khám từng sử dụng "chui" bác sĩ người Trung Quốc

10:26 | 30/12/2013

930 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc Phòng khám Năm Châu thực hiện phẫu thuật cắt trĩ làm chết người, Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở mới ra quyết định xử phạt phòng khám này vì sử dụng bác sĩ là người Trung Quốc nhưng không có giấy phép…

Theo đó, đầu tháng 12/2013, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Hà Nội) đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội bất ngờ kiểm tra hành chính Phòng khám Năm Châu (ở số 709 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác liên ngành phát hiện hai người quốc tịch Trung Quốc là Wang Ji Quan (Vương Ký Toàn) và ông Li De Lai (Lý Đức Lai) đang hoạt động khám, chữa bệnh tại phòng khám này.

Phòng khám Năm Châu, nơi người đàn ông cắt trĩ bị tử vong.

Khi thấy đoàn kiểm tra, ông Lý Đức Lai đã nhanh chóng rời khỏi phòng khám, còn ông Vương Kỳ Toàn xuất trình được hộ chiếu và giấy phép lao động nhưng giấy phép này đã hết hạn từ tháng 6/2013. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, Phòng khám Năm Châu không đủ phương tiện cấp cứu, sổ sách ghi chép không đầy đủ theo đúng yêu cầu.

Sau đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ Vương Ký Toàn vì hành nghề “chui”, đồng thời xử phạt hành chính 30,5 triệu đồng đối với Phòng khám Năm Châu. Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu phòng khám này bổ sung ngay phương tiện cấp cứu và sổ sách ghi chép đầy đủ, rõ ràng.

Trước đó, chiều ngày 28/12, một người đàn ông quê ở tỉnh Hải Dương đã đến Phòng khám Năm Châu để cắt trĩ, rồi tử vong sau khi phẫu thuật.

Minh Kiên 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc