Phóng hỏa phi tang giết 6 mạng người (Phần 3)

11:10 | 10/11/2019

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Biết rõ mình đang bị truy lùng sau vụ hỏa hoạn, vào thứ hai ngày 16-11-2009, một tuần sau khi xảy ra vụ việc, Tyner đã đến đầu thú tại thành phố Mayses, phía đông bắc của Tulsa. Tyner bị bắt giam và sau đó được đưa đến nhà tù ở Oklahoma.

Nạn nhân cuối cùng là Jennifer Ermey. Ermey cũng khá xinh đẹp. Theo điều tra, Ermey quan hệ rất tốt với mọi người, cô không có mối quan hệ xấu với ai có khả năng phóng hỏa đốt nhà.

Cảnh sát đã tăng cường điều tra và tìm kiếm David Allen Tyner. Theo các nguồn tin có đươc, Tyner có mối quan hệ thân mật với Barrientos.

Xuất hiện nghi phạm

Nghi phạm đã không hành động một mình. Có ai đó đã hộ trợ hắn gây nên vụ hỏa hoạn thương tâm này.

Biết rõ mình đang bị truy lùng sau vụ hỏa hoạn, thứ hai ngày 16-11-2009, một tuần sau khi xảy ra vụ việc, Tyner đã đến đầu thú tại sở cảnh sát thành phố Mayses, phía đông bắc của Tulsa. Tyner bị bắt giam và sau đó được đưa đến nhà tù ở Oklahoma chờ đưa ra xét xử.

phong hoa phi tang giet 6 mang nguoi phan 3
David Allen Tyner

Các nhà điều tra cho rằng Tyner không thể hành động một mình trong vụ này. Họ khẳng định đã phát hiện được nghi can thứ 2 nhưng để chính thức công bố danh tính kẻ này còn phải đợi kết quả điều tra. Mọi kết luận được đưa ra cần phải được được điều tra rõ.

Cảnh sát trưởng Tyner cho biết: “Việc đưa ra kết luận chính xác cuối cùng là thách thức của quá trình điều tra. Tuy nhiên, không có thách thức nào là không thể không giải quyết được.” Ông quyết tâm chỉ đạo để kết thúc vụ án.

Lý do chính cho việc nghi ngờ có nghi phạm thứ hai bởi tại hiện trường vụ cháy, cảnh sát tìm thấy vỏ đạn từ hai khẩu súng khác nhau. Ít nhất đã có hai người sử dụng súng tấn công các nạn nhân.

Tyner là thành viên của Cherokee, một băng đảng nổi tiếng của Ấn Độ. Có khả năng Barientos, nạn nhân cũng là thành viên của băng đảng này.

Huấn luyện viên ở trường trung học, Johnny Cook cho biết Tyner là một “đứa trẻ ngoan”, những cáo buộc của cảnh sát thời gian gần đây hướng vào Tyner là hoàn toàn không có căn cứ. “Tyner là một người tốt bụng. Cậu ta luôn bênh vực những người bị bắt nạt trong trường.”

phong hoa phi tang giet 6 mang nguoi phan 3
Quà và hoa của người dân tưởng nhớ các nạn nhân

Tyner sau đó đã bị cáo buộc với sáu tội danh giết người. Tuy nhiên các nhà điều tra vẫn chưa xác định được hành vi gây án của nghi phạm. Họ vẫn tiếp tục nghiêng về giả thuyết động cơ có liên quan đến ma túy.

Barrientos là một người thích đeo nhiều đồ trang sức trên người. Ước tính số trang sức Barriens tos đeo khi xảy ra vụ việc lên đến 10.000 đô la. Khi cái xác Barientoss đượcphát hiện, toàn bộ trang sức trên người đã bị lấy đi.

Theo báo cáo được công bố, hung thủ đã lấy đi một chiếc vòng với mặt hình thánh giá có đính kim cương, một đôi hoa tai và vòng tay với thiết kế cùng loại.

Một người bạn của Phillips cho rằng Phillips không liên quan đến động cơ gây án trong vụ án này. “Phillips không bao giờ sử dụng ma túy. Thậm chí cô ấy còn không biết uống rượu.” Trên thực tế, Phillips đang sống với những kẻ buôn ma túy.

Ngày 26-4-2006, Denny Edward Phillips, 32 tuổi, người bị nghi ngờ có liên quan đến vụ hỏa hoạn đã bị bắt khi ăn trộm tại một gia đình cảnh sát tên ở Tulsa trước đó. Súng, đồng phục của nhân viên cảnh sát đã biến mất.

Theo công tố viên David Prater Denny Phillips được xác định có liên quan đến vụ giết người vào ngày 9-11-2009.

Tìm kiếm tại nhà Phillips, một trong hai khẩu súng dược sử dụng trong vụ án chính là khẩu súng Denny Phillips đã đánh cặp tại nhà cảnh sát Tulsa. Denny không thừa nhận mình có liên quan đến vụ hỏa hoạn, tuy nhiên,những kết quả điều tra đã khẳng định điều đó.

phong hoa phi tang giet 6 mang nguoi phan 3

Denny Edward Phillips, 32 tuổi

18 tuổi, Denny đã bị bắt. Hắn bị kết án năm 1996 với tội danh sử dụng vũ khí hành hung người khác. Denny được trả tự do vào tháng 5-2007 sau khi đã trải qua 11 năm tù giam.

Denny lại bị bắt trở lại ở Mayes, tiểu bang Oklahoma. Khi Denny dừng tại một chốt giao thông, cảnh sát đã phát hiện một khẩu úng cỡ nòng 0,40 trên xe của hắn. Denny đã nhắn tin cho ai đó rất lâu.

Denny thừa nhận có sở hữu một khẩu súng tại thời điểm đó. Anh ta không quan hệ và đe dọa ai trong trường hợp này.

Denny bị cáo buộc tội giết người vào tháng 1-2010 tại tòa án Mayes.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc