Cà Mau: Hai đối tượng tạt xăng đoàn cán bộ cưỡng chế ra đầu thú

07:49 | 10/08/2019

1,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/8, Công an tỉnh Cà Mau xác nhận 2 nghi phạm trong vụ tạt xăng, châm lửa đốt các cán bộ đoàn cưỡng chế đất ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, (huyện Cái Nước, Cà Mau) đã ra đầu thú vào trưa cùng ngày.
ca mau 2 doi tuong tat xang doan can bo cuong che ra dau thuCà Mau: Đoàn cán bộ cưỡng chế đất bị tạt xăng, châm lửa đốt
ca mau 2 doi tuong tat xang doan can bo cuong che ra dau thu
Nguyên và Bé tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Hai nghi phạm được xác định là Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, ngụ xã Thanh Phú) và Phạm Văn Bé (29 tuổi, ngụ Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), bị tình nghi có liên quan trực tiếp đến vụ tạt xăng, châm lửa đốt các cán bộ của đoàn cưỡng chế đất vào ngày 7/8 vừa qua trên địa bàn ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước. Phòng Cảnh sát hình sự Công an Cà Mau đã lập biên bản, bàn giao 2 đối tượng cho Công an huyện Cái Nước điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó Công an huyện Cái Nước cũng đã tạm giữ ông Phạm Hoàng Kiếm (60 tuổi), bà Lê Thị Hiến (vợ ông Kiếm, 52 tuổi), Lê Thành Lập (anh vợ ông Kiếm) và Phạm Thị Phiếm (con gái ông Kiếm), là những người liên quan đến vụ việc trên.

Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 7/8, chính quyền huyện Cái Nước cử đoàn cán bộ tiến hành cưỡng chế phần đất của ông Lê Vũ Khi ở xã Thạnh Phú để thi hành án. Theo hồ sơ, phần đất này đã được ông Khi bán cho người khác, nhưng gia đình chị ruột của ông Khi là bà Lê Thị Hiến (52 tuổi) đang ngụ tại đây không chịu di dời.

Khi lực lượng chức năng đang đọc quyết định cưỡng chế thì nhiều người trong gia đình bà Hiến phản ứng chống đối, trong đó Phạm Văn Nguyên và Phạm Văn Bé được cho là đã có hành vi tạt xăng vào đoàn cán bộ rồi châm lửa đốt. Hậu quả khiến 7 cán bộ bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể phải đi cấp cứu. Hai đối tượng Nguyên và Bé đã bỏ trốn ngay sau đó.

Công an huyện Cái Nước cho biết đã khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ việc trên và đang tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc