Phòng dịch Corona, Formosa Hà Tĩnh tạm ngừng tiếp nhận công nhân Trung Quốc trở lại làm việc

13:15 | 31/01/2020

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù đến thời điểm này Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới nhưng Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết, tạm thời không tiếp nhận tất cả nhân viên, công nhân người Trung Quốc về quê ăn Tết ở Trung Quốc quay trở lại Formosa Hà Tĩnh làm việc nhằm đảm bảo trong việc phòng, tránh viêm phổi nCoV.    
phong dich corona formosa ha tinh tam ngung tiep nhan cong nhan trung quoc tro lai lam viecBệnh nhân viêm phổi cấp ở Thanh Hóa đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định
phong dich corona formosa ha tinh tam ngung tiep nhan cong nhan trung quoc tro lai lam viecMột số điều cần biết để phòng tránh lây nhiễm virus Corona
phong dich corona formosa ha tinh tam ngung tiep nhan cong nhan trung quoc tro lai lam viecPhòng dịch corona, sẽ thắt chặt kiểm tra hải sản, động vật nhập khẩu

Theo Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đến khi nào tình hình dịch viêm phổi cấp được kiểm soát, công ty sẽ tiếp nhận trở lại. Với những nhân viên, công nhân người Trung Quốc trước khi sang Formosa Hà Tĩnh làm việc phải qua 3 lớp kiểm tra sức khỏe.

phong dich corona formosa ha tinh tam ngung tiep nhan cong nhan trung quoc tro lai lam viec
Công nhân làm việc tại Formosa Hà Tĩnh

Trước tiên, nhân viên, công nhân đó phải được địa phương sở tại ở Trung Quốc kiểm tra sức khỏe và xác nhận trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch virus Corona. Khi qua cửa khẩu Việt Nam sẽ được các lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe lần hai. Khi vào đến cổng Công ty sẽ được công ty kiểm tra thân nhiệt lần cuối trước khi vào làm việc.

Đại diễn Formosa nói: "Thông báo trên được gửi đến từng nhà thầu, cán bộ, công nhân người Trung Quốc trực tiếp làm việc tại Formosa. Có hơn 700 lao động là công nhân các nhà thầu phụ làm việc tại Formosa Hà Tĩnh nhưng có 230 người là ở lại trực Tết, số còn lại sẽ quay lại làm việc khi tình hình dịch bệnh diễn biến tốt hơn".

Theo Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Cụ thể, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24 giờ, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng tại cảng Vũng Áng, khi có tàu Trung Quốc cập cảng Vũng Áng, Formosa, đội cơ động sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, có biểu hiện nghi ngờ để có phương án xử lý trước khi những người này vào trong đất liền.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc