Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bà Rịa - Vũng Tàu cần tập trung bảo vệ hệ thống cảng biển, dầu khí

15:51 | 25/07/2021

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương triển khai bệnh viện dã chiến 5B
Phó thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chuyến đi thị sát các cảng biển trên địa bàn tỉnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chuyến đi thị sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cảng biển trên địa bàn tỉnh, qua đó Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển tổ chức giãn cách, đảm bảo an toàn cho toàn phòng chống dịch tốt cho toàn thể cán bộ, công nhân. Cụ thể vì cảng biển là nơi tàu ra vào thường xuyên để trao đổi hàng hóa, phải kiểm soát thật chặt để tránh các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng.

Lãnh đạo Tân Cảng - Cái Mép báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn Công tác: Cảng TCIT, Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) và Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) đã bố trí "3 tại chỗ", tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất. Các cảng đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách giữa các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như: thương vụ, thu ngân, ký sơ đồ tàu. Đồng thời tận dụng tối đa công nghệ để họp trực tuyến khi triển khai công việc, làm việc. Định kỳ 2 lần/tuần các cảng cũng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể người lao động.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh cảng biển, dầu khí, tỉnh cần tập trung bảo vệ các hệ thống này, nếu 1 nhà máy bị lây nhiễm, sẽ không đơn giản là việc lây nhiễm trong một nhà máy nữa mà sẽ tê liệt hoàn toàn hệ thống vận tải, logistics của Việt Nam.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng nhận định, đến lúc này một số ổ dịch trên địa bàn tỉnh tuy chưa được kiểm soát triệt để, nhưng tình hình chung Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang kiểm soát được dịch. Vì vậy, tỉnh cần khoanh lại những khu vực nguy cơ cao và nguy cơ rất cao để tập trung dồn lực lượng nhanh chóng dập dịch, đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường. Song song đó Bà Rịa - Vũng Tàu cố gắng bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế vận dụng với thực tế địa phương về công tác xét nghiệm, quy trình cũng như phương thức xét nghiệm phải đúng và trên tinh thần tiết kiệm nhưng hiệu quả.

Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh thiết lập đơn vị ICU, bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 khi dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng và đặc biệt là hỗ trợ về chuyên môn điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là điều trị các ca bệnh nặng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, Bà Rịa - Vũng Tàu sớm cố gắng trở lại thành “vùng xanh” để chi viện cho các tỉnh thành phía Nam, nhất là TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phạm Tuân

Năng lực hiện tại và phương án chống dịch của ngành Y tế Thủ đôNăng lực hiện tại và phương án chống dịch của ngành Y tế Thủ đô
Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 trong chiều 24/7Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 trong chiều 24/7
Các phương tiện ngoại tỉnh đến Hà Nội phải quay đầu, chỉ xe “luồng xanh” được quaCác phương tiện ngoại tỉnh đến Hà Nội phải quay đầu, chỉ xe “luồng xanh” được qua
Ngày 25/7, 3 triệu liều vắc-xin Moderna do Hoa Kỳ cung cấp về tới Việt NamNgày 25/7, 3 triệu liều vắc-xin Moderna do Hoa Kỳ cung cấp về tới Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc