Phim Tây Du Ký trở lại

14:04 | 04/05/2012

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim Tây Du Ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung vẫn tuân thủ theo nguyên tác của Ngô Thừa Ân và có những điểm mới lạ hơn so với bản năm 1986.

Tạo hình trong “Tây Du Ký” năm 1986 được làm theo tạo hình trong kinh kịch. Với phiên bản này, Trương Kỷ Trung tạo hình các nhân vật theo hướng hiện thực hóa, do đó khuôn mặt các nhân vật nhìn chân thực hơn.

Các nhân vật hóa trang gần gũi hơn với hiện thực

Tình tiết cảm động hơn, nhấn mạnh tính nhân bản trong mỗi con người: Trong phần phim ở Tây Lương nữ quốc, Chuột Tinh vướng vào lưới tình nhưng sẵn sàng hối cải. Trương Kỷ trung cho hay “Yêu quái cũng có nhân tính, Chuột Tinh yêu Đường Tăng , khi cảm thấy níu giữ Đường Tăng là điều không nên. Chuột Tinh nhận ra chân lý đó nên đã sẵn sàng từ bỏ ý định của mình”.

Với mục đích đem lại cảm giác chân thực và gần gũi nhất cho người xem, những lời thoại trong phiên bản mới hướng đến sự ngắn gọn, xúc tích. Sự đơn giản kết hợp với cách nói truyện hài hước phù hợp với khán giả thời nay.

Ở “Tây Du Ký” phiên bản 1986 chủ yếu sử dụng bối cảnh hướng Tây, từ Trường An, qua Tân Cương, qua Trung Á rồi xuống Ấn Độ. Thì phiên bản mới theo đạo diễn Trương Kỷ Trung rất chú ý đến những địa điểm ghi hình, đó đều là những nơi phong cảnh hữu tình của đất nước Trung Quốc: Tân Cương, Cam Túc, Nội Mông, Phúc Kiến, Chiết Giang, Hồ Nam, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiểm Tây…

Với sự tham gia của các diễn viên Nhiếp Viễn (Vai đường tăng), Ngô Việt/Vương Cửu Thắng (vào vai Tôn Ngộ Không), Tàng Kim Sinh (hóa trang thành Trư Bát Giới), Từ Cẩm Giang (điềm đạm trong vai Sa Tăng)

Phim được phát sóng trên HTV7, vào lúc 17h các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 15/5.

Nguyễn Hiển