Phiến quân tấn công quân cảnh Nga tại Syria

21:18 | 15/07/2019

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các chiến binh ở tỉnh Daraa của Syria vừa tiến hành một vụ tấn công bằng chất nổ nhằm vào tuyến đường tuần tra của quân cảnh Nga. 
phien quan tan cong quan canh nga tai syria
Xe của lực lượng quân cảnh Nga ở thị trấn Alhureyeh, Syria

Thiếu tướng Alexey Bakin - người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, các chiến binh ở tỉnh Daraa của Syria đã tiến hành một vụ tấn công bằng chất nổ vào tuyến đường tuần tra của quân cảnh thuộc lực lượng vũ trang Nga. Tuy nhiên, ông Bakin xác nhận, không có bất cứ thương vong nào trong quân đội Nga.

Ông Bakin nói: "Một thiết bị điều khiển từ xa đã phát nổ vào ngày 13/7 trên tuyến đường tuần tra của quân cảnh thuộc Lực lượng Vũ trang Nga ở tỉnh Daraa của Syria".

Cuộc tấn công kể trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeimim vừa bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) do các chiến binh hoạt động trong khu vực phi quân sự Idlib phóng đi.

Syria đã chìm vào nội chiến trong nhiều năm. Cộng đồng quốc tế đã có những nỗ lực giải quyết xung đột bằng cách tiến hành các cuộc đàm phán về chính trị ở Geneva cũng như đàm phán Astana. Năm 2017, trong một vòng đàm phán Astana, một bản ghi nhớ về việc hình thành khu vực phi quân sự ở Syria đã được thông qua.

Được biết, Nga cùng Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là các nước đảm bảo cho chế độ ngừng bắn ở Syria. Moscow cũng đã hỗ trợ chính quyền Damascus thông qua cuộc chiến chống các nhóm khủng bố, viện trợ nhân đạo cho người dân địa phương và tạo điều kiện cho người tị nạn Syria trở về.

Bình An

Theo SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc