Phát triển thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mục đích của hội nghị là quán triệt tinh thần, nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được nêu tại Chỉ thị số 30/CT-TTg đến các bộ, ngành, địa phương, hội, hiệp hội, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan. Qua đó, tập trung triển khai các nội dung được giao tại Chỉ thị số 30/CT-TTg một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả; xác định rõ hoạt động, nhiệm vụ cấp bách cần triển khai ngay và các nhiệm vụ dài hạn.
Đồng thời, tập trung đề xuất nhiệm vụ, giải pháp đối với các ngành có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh; phát triển trọng tâm, trọng điểm các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
![]() |
Hội nghị là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian qua (Ảnh minh họa: Internet) |
Hội nghị cũng là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian qua nhìn từ góc độ nhà quản lý, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, đánh giá, phân tích kỹ lưỡng những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm. Từ đó, nhận diện thời cơ, thách thức của công nghiệp văn hóa Việt Nam trong thời gian tới; giải pháp, lộ trình tháo gỡ những bất cập hiện nay, nhất là trong cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực xã hội, hợp tác công tư; những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng, công nghệ, vốn, thuế, đầu tư; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương cũng tập trung trao đổi về việc xác định sản phẩm, dịch vụ cần tập trung đầu tư để tạo hiệu quả và sức lan tỏa cao; phát triển thương hiệu quốc gia trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa; giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp văn hóa cả về số lượng và chất lượng.
Hội nghị cũng sẽ đề xuất mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp bổ sung vào dự thảo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phù hợp với xu hướng phát triển mới hiện nay của đất nước nhằm đảm bảo phát triển nhanh, bền vững, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và mang lại giá trị gia tăng kinh tế. Đồng thời, góp phần quan trọng phát huy, quảng bá các giá trị tốt đẹp, đặc sắc của văn hóa, truyền thống dân tộc Việt Nam.
T.T
-
Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk
-
Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động lễ hội mừng xuân Ất Tỵ
-
Vịnh Hạ Long không có tên trong Danh sách 56 Di sản thế giới bị đe dọa
-
[VIDEO] Ngắm tượng Phật Quan âm cao nhất Đông Nam Á tại Quảng Ngãi
-
[Chùm ảnh] Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Đất nước trọn niềm vui"
-
Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
[Chùm ảnh] Ngắm tượng Phật Quan âm cao nhất Đông Nam Á
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đa dạng các hoạt động kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
