Phát hiện một căn cứ tên lửa chưa hề được tiết lộ của Triều Tiên

18:08 | 06/12/2018

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/12, CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh mới chụp được cho thấy Triều Tiên vừa mở rộng một căn cứ tên lửa tầm xa trong khu vực núi non nằm sâu trong lãnh thổ quốc gia này.  

CNN cho biết căn cứ mới được phát hiện này nằm cạnh căn cứ Yeongjeo-dong, vẫn tiếp tục hoạt động và thường xuyên được cải tiến.

Tuy căn cứ Yeongjeo-dong là nơi tình báo Mỹ đã biết từ lâu nay, các nhà nghiên cứu tại viện Middlebury Institute of International Studies tại Monterey, California, cho CNN hay rằng các hình ảnh mới có được cho thấy căn cứ mới được xây dựng chỉ cách nơi cũ khoảng 7 km và chưa hề được nói tới.

phat hien mot can cu ten lua chua he duoc tiet lo cua trieu tien
Hình ảnh căn cứ Yeongjeo-dong ở Triều Tiên

“Các hoạt động xây cất ở nơi từng được nhận diện trước đây vẫn tiếp tục, ngay cả sau khi có cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un”, theo lời phân tích gia Jeffrey Lewis tại Middlebury Institute of International Studies.

Các hình ảnh vệ tinh nói trên cho thấy thực tế rõ ràng về hiệu quả của các cuộc thương thảo giữa chính phủ Mỹ với Triều Tiên liên quan đến giải giáp vũ khí hạt nhân và tên lửa.

phat hien mot can cu ten lua chua he duoc tiet lo cua trieu tienMỹ trừng phạt một người Nam Phi vì quan hệ với Bình Nhưỡng
phat hien mot can cu ten lua chua he duoc tiet lo cua trieu tienVì sao Mỹ và Hàn Quốc nối lại hoạt động tập trận chung?
phat hien mot can cu ten lua chua he duoc tiet lo cua trieu tienHàn Quốc nói Triều Tiên muốn từ bỏ tất cả vũ khí hạt nhân

Th.Long

CNN