Phát hiện luồng sáng kỳ lạ nơi máy bay Nga gặp nạn

16:00 | 03/11/2015

1,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
NBC News dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ cho biết vệ tinh hồng ngoại của nước này đã phát hiện luồng ánh sáng lạ vào đúng thời điểm chiếc máy bay gặp nạn và cũng ở gần vị trí đó trên bán đảo Sinai, Ai Cập. 

Các nhà phân tích tình báo Mỹ cho rằng luồng sáng phát ra có thể  do vụ nổ trên máy bay. Sự cố ở bồn chứa nhiên liệu hoặc một quả bom có thể gây ra vụ nổ và phát ra luồng ánh sáng như vậy.

tin nhap 20151103155733
Mảnh vỡ máy bay A321 của Nga tại hiện trường

Vệ tinh hồng ngoại của Mỹ có thể theo dõi bất kỳ dấu vết của tên lửa nào phóng lên từ mặt đất. Do vậy, không có dấu hiệu cho thấy một quả tên lửa đất đối không đã bắn trúng máy bay.

Ngày 2/11, Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) cho biết không có bằng chứng trực tiếp liên quan đến khủng bố trong vụ tai nạn của máy bay Nga.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Ủy ban Điều tra của Ai Cập cho biết dữ liệu trong hộp đen của máy bay gặp nạn cho thấy máy bay không bị tấn công từ bên ngoài.

Theo Telegraph, các chuyên gia hàng không cho rằng, có thể lực lượng khủng bố IS đã đặt bom trên chiếc máy bay A321 của Nga gặp nạn ở Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

Trong khi IS liên tục tuyên bố mình bắn hạ chiếc máy bay xấu số của Nga rơi ở Ai Cập thì quan chức 2 quốc gia này vẫn lên tiếng phủ nhận và cho rằng nhóm khủng bố không sở hữu loại vũ khí đủ để tấn công được chiếc Airbus A321 của Nga.

Một số chuyên gia hàng không thì cho rằng có thể IS đã đặt được bom trên máy bay và kích nổ bằng một phương án nào đó. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để có thể kết luận vụ việc là hành vi tấn công khủng bố, Telegraph nhận định.

Chuyến bay mang số hiệu KGL9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia đang trong lộ trình từ sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh tới thành phố St Petersburg của Nga thì mất tín hiệu 23 phút sau khi cất cánh. Toàn bộ 224 người, trong đó có 25 trẻ em trên máy bay thiệt mạng trong thảm kịch nói trên.

Theo VTC News

IS tính hạ nhục nước Nga?
Những nghi vấn về video IS cho là 'bắn hạ máy bay Nga'
Đâu là nguyên nhân thực sự của vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập?