Phát hiện cách ngăn chặn một căn bệnh ung thư đặc biệt nguy hiểm

11:25 | 15/02/2020

1,491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà sinh học Anh vừa có một khám phá mới trong việc điều trị ung thư hiệu quả. Cụ thể, họ đã tìm ra cách để ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư trong một thể ung thư vú nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, các nhà khoa học còn cần phải tiếp tục nghiên cứu.
phat hien cach ngan chan mot can benh ung thu dac biet nguy hiem

Một nhóm các nhà sinh vật học ở các trường đại học Manchester, Glasgow và Sheffield (Anh) đã tìm ra cách ngăn chặn sự lây lan của các tế bào của một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất. Ung thư vú "ba âm tính" chiếm khoảng 15% các trường hợp ung thư vú, theo kết quả nghiên cứu được công bố vào ngày 31/1 trên tạp chí Oncogene.

Bệnh này không thể điều trị bằng liệu pháp hormone và các phương pháp điều trị thông thường khác. Bệnh có thể xuất hiện trở lại sau khi điều trị.

Nhờ công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR tiên tiến, nhóm các nhà khoa học đã có thể trích xuất một trong hai protein, RUNX2 hoặc CBF-beta, từ các tế bào của loại ung thư này. Loại bỏ một trong số chúng sẽ ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Nếu bất kỳ protein nào trong số trên được đưa trở lại tế bào, ung thư sẽ lan rộng trở lại.

"Phát hiện này là một cột mốc quan trọng trong sự hiểu biết về sự lây lan của ung thư di căn, nhưng rõ ràng vẫn còn một chặng đường dài trước khi nó có thể chuyển thành các liệu pháp hiệu quả", Tiến sĩ Paul Shore của Đại học Manchester, trưởng nhóm nghiên cứu, nói với MedicalXpress.

Theo ông, vì hai loại protein này cũng được tìm thấy trong các tế bào khỏe mạnh khác, nên cần phải đảm bảo rằng các loại thuốc chỉ hoạt động trên protein RUNX2 hoặc CBF-beta trong các tế bào ung thư.

phat hien cach ngan chan mot can benh ung thu dac biet nguy hiemThương hiệu sản phẩm - Yếu tố sống còn
phat hien cach ngan chan mot can benh ung thu dac biet nguy hiemAgribank đứng thứ 190 tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500
phat hien cach ngan chan mot can benh ung thu dac biet nguy hiemXử phúc thẩm vụ buôn thuốc ung thư giả
phat hien cach ngan chan mot can benh ung thu dac biet nguy hiemHà Nội bảo đảm cung ứng thực phẩm cho người dân mùa dịch

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.