Phát động giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021”

16:15 | 24/08/2021

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/8, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) đã tổ chức Lễ phát động giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021”.
Ra mắt trang thông tin “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam”Ra mắt trang thông tin “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam”
Chợ đầu tiên của Hà Nội lắp điện mặt trời mái nhàChợ đầu tiên của Hà Nội lắp điện mặt trời mái nhà
Khẩu hiệu “Tiết kiệm điện thành thói quen” đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điệnKhẩu hiệu “Tiết kiệm điện thành thói quen” đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện"
TKV thúc đẩy tiết kiệm năng lượngTKV thúc đẩy tiết kiệm năng lượng
Phát động giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021”
Tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp còn rất lớn (Ảnh minh họa)

Giải thưởng “Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021” nhằm thúc đẩy, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả sản suất kinh doanh, thân thiện môi trường và phát triển bền vững; quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã áp dụng thành công trong cả nước.

Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia giải thưởng phải đạt được các điều kiện như sau: Mức tiêu thụ năng lượng từ 500 TOE/năm trở lên (tương đương với 3.000.000 kWh điện/năm); đã thực hiện các giải pháp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và bảo vệ môi trường trong khoảng thời gian từ 2016-2020.

Tham gia giải thưởng, các doanh nghiệp đạt giải sẽ được nhận: Giấy chứng nhận Giải thưởng của Ban Tổ chức; Cúp lưu niệm giải thưởng. Ngoài ra, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Bộ Công Thương tổ chức; sử dụng logo giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh của mình; hướng dẫn lập hồ sơ tham dự Giải thưởng Hiệu quả năng lượng ASEAN; và có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Đại diện Ban Tổ chức giải thưởng cho biết, Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp đầu tiên được tổ chức thành công vào năm 2017. Hơn 350 giải pháp tiết kiệm năng lượng, quản lý tài nguyên hiệu quả và các mô hình thân thiện với môi trường đã được xác định và trở thành những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất cho nhiều công ty. Tiếp nối thành công đó, Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021 sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp xuất sắc nhất trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng.

Ban Tổ chức kỳ vọng giải thưởng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia với nhiều công trình, sản phẩm, doanh nghiệp đạt chứng nhận, góp phần thực hiện thành công Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030.

Về cơ cấu giải thưởng có: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 Giải thưởng đặc biệt của Hội đồng giám khảo dành cho doanh nghiệp có giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, áp dụng công nghệ mới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2021 và cúp lưu niệm.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia các giải thưởng bắt đầu từ 25/8 đến hết ngày 31/10. Sau khi thời gian nhận hồ sơ kết thúc, hội đồng kỹ thuật sẽ tiến hành đánh giá và lựa chọn các công trình, sản phẩm, doanh nghiệp đạt tiêu chí xét tặng giải thưởng.

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức sẽ nhận hồ sơ theo cả 2 hình thức là bản giấy và bản điện tử; và tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng.

Dự kiến sẽ công bố và trao giải vào tháng 11/2021.

N.H