Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2017 - Em vẽ giấc mơ”

21:42 | 25/08/2017

1,737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/8, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh toàn quốc dành cho học sinh tiểu học ở Việt Nam với chủ đề “Em vẽ giấc mơ”.  

Cuộc thi là một sáng kiến của chương trình trao đổi văn hóa “Đan Mạch trong mắt em” - một hoạt động thường niên nhằm chào mừng quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

Chia sẻ về cuộc thi vẽ tranh, Tham tán văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch, bà AneKirsten Andersen cho biết: “Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh có dịp vui chơi và phát triển kỹ năng sáng tạo, mở rộng trí tưởng tượng. Đồng thời cuộc thi góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hiểu biết về văn hóa giữa hai đất nước Đan Mạch và Việt Nam, đặc biệt là với thế hệ trẻ”.

phat dong cuoc thi ve tranh dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Em vẽ giấc mơ"

Để tham dự cuộc thi, tất cả học sinh tiểu học ở Việt Nam có thể tham gia bằng cách gửi 1 bức tranh tự vẽ (kích thước và chất liệu tùy chọn) về giấc mơ của mình tới địa chỉ Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA), tầng 7, số 105A phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, từ ngày 25/8 đến 6/10/2017.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 11/2017. Học sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được trao tặng một máy ảnh CANON và một bộ đồ chơi LEGO. Các giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được tặng đồ chơi LEGO.

phat dong cuoc thi ve tranh dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
phat dong cuoc thi ve tranh dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
phat dong cuoc thi ve tranh dan mach trong mat em 2017 em ve giac mo
Học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh

Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” lần đầu ra mắt với sự tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch và VIDAFA.

Cuộc thi năm 2016 tập trung vào kỹ năng viết tiếng Anh của các bạn trẻ, và người thắng cuộc (một học sinh lớp 9 từ Hà Nội) đã được tặng học bổng là chuyến đi 2 tuần học tập và tham quan Trường Kinh doanh Niels Brock tại Copenhagen, Đan Mạch. Từ đó, “Đan Mạch trong mắt em” trở thành cuộc thi thường niên cho trẻ em, với các chủ đề khác nhau theo từng năm.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.