Phát động cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”

06:45 | 31/05/2022

89 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022.
Phát động cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”
Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022

Theo Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 được tổ chức từ ngày 30/5 đến 14/7, cuộc thi dành cho đối tượng là công dân Việt Nam từ 16 đến 30 tuổi, nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên bắt kịp xu hướng và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ của cuộc cách mạng số. Đây cũng là cơ hội để thanh niên chia sẻ các giải pháp, ứng dụng, sáng tạo về công nghệ để áp dụng trong cuộc sống, trong học tập, sản xuất kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác..., phát huy khả năng sáng tạo của bản thân; nâng cao nhận thức với việc xây dựng gương mặt số của mỗi cá nhân, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên.

Các thí sinh tham gia cuộc thi tạo lập 1 website trên nền tảng do Ban Tổ chức cung cấp đăng ký tại website: thanhnienvoichuyendoiso.vn; website được xây dựng theo các chủ đề được lựa chọn như: Lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch… Trong đó ưu tiên các lĩnh vực có liên quan đến việc ứng dụng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong thanh niên; website dự thi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 được triển khai theo 2 vòng thi sơ khảo và chung kết. Vòng thi sơ khảo diễn ra từ ngày 6/6 đến 3/7 với hình thức thi trực tuyến. Kết thúc vòng sơ khảo, ban giám khảo chọn ra 20 thí sinh có tạo lập website tốt nhất tham gia vòng chung kết.

Vòng thi chung kết diễn ra từ ngày 5 đến 14/7. Thí sinh sẽ được Ban Tổ chức cung cấp nền tảng tạo lập trang web mới với nhiều tính năng hơn để tham gia vòng chung kết với mục đích để trang web hoàn thiện, sáng tạo, nhiều tính năng tiện ích hơn, tính ứng dụng cao hơn. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ 5 chuyên gia về web để hướng dẫn, cố vấn các thí sinh sử dụng nền tảng mới và tạo lập website.

Trong thời gian chấm điểm vòng chung kết, bài dự thi được công bố tại trang chủ của chương trình, người tham gia bình chọn sẽ cung cấp địa chỉ thư điện tử để được tham gia bình chọn, mỗi thư điện tử chỉ sử dụng được một lần duy nhất. Các bài thi có lượng bình chọn cao sẽ có ưu thế trong xét chọn trao giải.

Tại mỗi tuần thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho Top 3 bài dự thi tốt nhất trong tuần và các giải thưởng phụ khác. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 7/2022.

N.H

Cuộc cách mạng chuyển đổi số của ngành năng lượng đang đến gầnCuộc cách mạng chuyển đổi số của ngành năng lượng đang đến gần
Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Hệ sinh thái số tối ưu cho Việt NamDiễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Hệ sinh thái số tối ưu cho Việt Nam
Hé lộ số thu Hé lộ số thu "khủng" từ kinh tế số