Pháp tăng nguồn cung LNG cho Trung Quốc

08:46 | 23/10/2018

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, tập đoàn Total (Pháp) và CNOOC (Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc) đã ký một thỏa thuận bổ sung cho hợp đồng hiện tại về việc cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho Trung Quốc và cũng để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, theo thông cáo báo chí cùng ngày của Total.
phap tang nguon cung lng cho trung quocTrung Quốc cảnh báo Mỹ về hậu quả của việc rút khỏi Hiệp ước INF với Nga
phap tang nguon cung lng cho trung quocAi đứng sau sức mạnh hải quân Trung Quốc?
phap tang nguon cung lng cho trung quoc
Total ngày càng tăng cường sự hiện diện tại Trung Quốc

Hai bên đã nhất trí tăng khối lượng hợp đồng lên 1,5 triệu tấn/năm LNG và kéo dài thời hạn hợp đồng lên thành 20 năm.

Được biết, hợp đồng dài hạn đầu tiên về việc Total cung cấp LNG cho Trung Quốc được ký kết vào năm 2008, với khối lượng 1 triệu tấn/năm trong thời gian 15 năm.

Total thể hiện sự hài lòng về việc tăng cường mối quan hệ đối tác với CNOOC vì điều này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của Total trên thị trường LNG của Trung Quốc, tăng 50% trong nửa đầu năm 2018 và sẽ tiếp tục kích thích tăng trưởng nhu cầu về LNG cho đất nước hơn 1,4 tỷ dân trong thập kỷ tới.

Total là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, với vị thế mạnh mẽ và đa dạng trong toàn bộ chuỗi giá trị LNG.

Thông qua các cổ phiếu của mình trong các nhà máy hóa lỏng khí đặt tại Qatar, Nigeria, Nga, Na Uy, Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Mỹ, Úc, Angola và Yemen, công ty bán LNG ở tất cả các thị trường trên toàn cầu.

Trong năm 2017, tổng nguồn cung LNG của Total lên đến 15,6 triệu tấn.

Sau khi mua lại doanh nghiệp LNG của Engie, Total đã trở thành nhà cung cấp LNG lớn thứ hai toàn cầu, với khối lượng cung cấp dự kiến ​​khoảng 40 triệu tấn/năm vào năm 2020 và chiếm 10% thị phần toàn cầu.

Sự phát triển về LNG là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tổng thể, củng cố vị thế của Total trong các khu vực sản xuất chính, với các dự án ở Nga, Trung Đông, Mỹ và Úc.

Total sở hữu 20% cổ phần trong dự án Yamal LNG, nhà máy hóa lỏng khí thiên nhiên đầu tiên của NOVATEK. Tính đến ngày 25/9/2018, Yamal LNG đã xuất xưởng tổng cộng 5 triệu tấn sản phẩm LNG.

Bá Thủy

RT

  • el-2024