Pháp kêu gọi các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo

14:52 | 30/08/2021

942 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Pháp Jean Castex cuối tuần qua đã kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đấu thầu vào ngành năng lượng tái tạo, chủ yếu là năng lượng mặt trời.
Pháp kêu gọi các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo
Thủ tướng Pháp Jean Castex

Chúng ta phải "đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sinh thái" và thúc đẩy "sự phát triển lớn của năng lượng tái tạo", Thủ tướng Pháp nhấn mạnh trong chuyến thăm Saint-Nazaire (Loire-Atlantique, nơi có trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên của Pháp, sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022).

Ông Castex cho biết: "Chính phủ đang đưa ra bảy gói thầu mới để khuếch đại sự phát triển này. Giai đoạn gọi thầu đầu tiên sẽ mở vào tháng 10 tới".

"Trong vòng 5 năm tới, hơn 25 tỷ euro đầu tư sẽ được đầu tư vào năng lượng tái tạo, có khả năng tạo ra hơn 25 gigawatt điện mặt trời, gió trên bờ và thủy điện", ông Castex nói tiếp và chỉ rõ rằng "25 gigawatt tương đương gần 10% lượng điện tiêu thụ của Pháp".

"Do đó, tôi mời tất cả các ngành năng lượng tái tạo ngay hôm nay hãy thảo luận với các doanh nghiệp địa phương và đưa ra cho chúng tôi những dự án chất lượng", người đứng đầu chính phủ Pháp nói và giải thích rằng "hai phần ba" khoản đầu tư liên quan "sẽ được đưa vào năng lượng mặt trời".

Ông Jean Castex khẳng định: “Hơn cả điện gió trên đất liền, việc phát triển các trang trại điện gió ngoài khơi phải là trục ưu tiên thứ hai trong chiến lược của chúng tôi về năng lượng tái tạo, sau điện mặt trời”.

Về chủ đề này, Thủ tướng xác nhận mong muốn của chính phủ Pháp là khởi động một dự án trang trại gió mới ở Normandy, cùng với dự án hiện có nằm ngoài khơi Barfleur.

Hydro được sản xuất từ năng lượng hạt nhân có trở nên cạnh tranh?Hydro được sản xuất từ năng lượng hạt nhân có trở nên cạnh tranh?
Tập đoàn năng lượng của Thái Lan PTT tăng mục tiêu năng lượng tái tạo, để mắt đến EVTập đoàn năng lượng của Thái Lan PTT tăng mục tiêu năng lượng tái tạo, để mắt đến EV
BP cho biết Úc là một nơi lý tưởng để mở rộng quy mô sản xuất hydro xanhBP cho biết Úc là một nơi lý tưởng để mở rộng quy mô sản xuất hydro xanh

Nh.Thạch

AFP