Phận đời khốn khổ của những phụ nữ Trung Quốc bị ép hành nghề mại dâm tại Anh

15:08 | 28/10/2019

882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều phụ nữ Trung Quốc vì áp lực về chuyện nợ nần và mong muốn cải thiện tương lai đã bị ép chọn con đường rời xa quê nhà tới Anh trái phép để rồi bị chính những tên tội phạm buôn người đẩy vào con đường mại dâm.
Phận đời khốn khổ của những phụ nữ Trung Quốc bị ép hành nghề mại dâm tại Anh
(Ảnh minh họa: Getty)

Tổ chức từ thiện “Phụ nữ vì phụ nữ tị nạn” (WRW) tại Anh cho biết nhiều người phụ nữ Trung Quốc đã bị ép trao số phận của bản thân vào tay những kẻ tội phạm buôn người vì áp lực từ gia đình và các món nợ nần. Sau đó, nhiều người đã bị ép bán thân và hành nghề mại dâm hoặc những công việc được mô tả là như “nô lệ”.

Theo thống kê của WRW, phụ nữ Trung Quốc là nhóm phụ nữ có số lượng đông nhất trong các trung tâm giam giữ người nhập cư trái phép. Tại trung tâm Yarl's Wood ở Bedford, 85% phụ nữ khi được hỏi cho biết họ phải chịu đựng những tội ác tàn bạo bao gồm, cưỡng hiếp, bạo hành, hôn nhân cưỡng ép, mại dâm cưỡng ép.

Trong số 420 phụ nữ Trung Quốc bị lực lượng nhập cư và di trú Anh bắt giữ năm 2018, phần đông cho biết họ đã phó mặc số phận vào tay những kẻ buôn người vì nợ nần chồng chất.

“Với nhiều phụ nữ mà chúng tôi tiến hành phỏng vấn, mọi bi kịch bắt đầu khi người thân trong gia đình họ ở Trung Quốc vướng phải nợ nần”, Sam Hudson, chuyên viên truyền thông WRW cho hay.

“Chồng họ là những kẻ nghiện ngập ma túy, bia rượu hoặc nghiện cờ bạc. Hoặc một thành viên trong gia đình bị bệnh và hóa đơn thuốc thang điều trị ngày càng chồng chất”, bà Hudson cho biết.

Một phụ nữ Trung Quốc ở Yarl’s Wood nói với WRW rằng cô đã bị chồng đánh, dùng dao rạch và dọa giết sau khi người đàn ông này vướng vào cảnh nợ nần.

“Tôi cảm thấy sợ anh ta và sợ cả những tay đầu sỏ của băng nhóm tội phạm mà anh ta nợ tiền”, người phụ nữ kể lại.

“Một ngày, băng nhóm đó đã bắt tôi và nói rằng tôi phải ra nước ngoài làm việc trả nợ. Hành trình tới Anh thật tệ hại. Họ đã làm những điều kinh khủng với tôi. Khi tôi vào Anh thành công, một người đàn ông đã tới đưa tôi về một căn nhà với nhiều người phụ nữ khác”, cô cho biết.

“Tôi nghĩ mình sẽ được giao công việc lau dọn nhưng họ ép tôi hành nghề mại dâm. Trung bình, họ bắt tôi quan hệ tình dục với 10 người đàn ông mỗi ngày. Cơ thể và tâm trí tôi rã rời tới mức tôi muốn chấm dứt mọi thứ”, người phụ nữ kể lại trong ám ảnh.

Phận đời khốn khổ của những phụ nữ Trung Quốc bị ép hành nghề mại dâm tại Anh
(Ảnh minh họa: Getty)

Một phụ nữ khác nói với WRW rằng cô đã bị giam nhốt trong một căn nhà và bị ép quan hệ tình dục với những người đàn ông tới căn nhà này. Nếu từ chối, cô sẽ bị đánh và bỏ đói, không cho ăn uống trong 3 ngày.

Bi kịch của cô kết thúc một năm sau đó khi lực lượng nhập cư và di trú đột kích căn hộ. Tuy nhiên, sau đó, sự khó khăn chưa dừng lại khi người phụ nữ này tiếp tục bị đưa từ nơi giam giữ này sang nơi giam giữ khác, chính là trung tâm Yarl's Wood.

Bà Hudson khuyến nghị chính phủ Anh cần có những sự hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những phụ nữ dễ tổn thương thay vì tiếp tục lại giam họ một lần nữa, điều có thể gây tác động nghiêm trọng tới tinh thần của những người nhập cư này.

Đại diện Bộ Nội vụ Anh nói với Mirror rằng quá trình giam giữ những người nhập cư trái phép tại các trung tâm là thủ tục cần thiết và quan trọng đảm bảo sự công bằng cho tất cả những người dễ tổn thương. Cơ quan này cũng cam kết sẽ có các biện pháp và sáng kiến để cải thiện hơn nữa cuộc sống của những người bị giam giữ trong các trung tâm này.

Trên thực tế, một khi người bị giam nhận được sự hỗ trợ về mặt pháp lý và câu chuyện của họ được trình bày rõ ràng với chính quyền, họ sẽ được thả ra gần như ngay lập tức. Sau đó, những phụ nữ này sẽ được chuyển qua một cơ quan khác để các chuyên gia giám định họ có phải là nạn nhân của buôn bán tình dục hay không. Nếu đúng, họ sẽ được đưa vào các khu “nhà an toàn”, nơi họ sẽ được hỗ trợ để có khởi đầu mới.

Theo Dân trí

Hà Nội: Truy nã "nữ quái" lừa bạn sang nước ngoài làm gái mại dâm
Nữ sinh "hot girl" bị bắt về hành vi môi giới mại dâm
TP HCM: Triệt phá băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản của "khách làng chơi"
“Má mì” 8X điều hành đường dây mại dâm nghìn “đô” gắn mác sinh viên
Chủ khách sạn 4 sao điều hành đường dây mại dâm
Hà Nội: Tú bà môi giới mại dâm giá 500USD

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc