Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”

17:12 | 13/12/2020

3,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành” lần thứ 5 với chủ đề “Hát về anh”.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”

Đây là chương trình nghệ thuật thường niên do Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020), 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) và 76 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020).

Chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành” lần thứ 5 với chủ đề “Hát về anh” sẽ được tổ chức vào ngày 15/12/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ nghệ sĩ: NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Hồng Hạnh, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, ca sĩ Viết Danh và nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội…

Chương trình được kết hợp giữa các phóng sự sinh động với những tác phẩm nghệ thuật đã đi cùng năm tháng và được xây dựng theo kết cấu 3 phần gồm: Phần 1 “Những chặng đường vẻ vang của QĐND Việt Nam” thông qua phóng sự ngắn nêu bật chặng đường 76 năm vẻ vang của QĐND Việt Nam; nổi bật trong đó là những chiến công lẫy lừng, chói lọi của thế kỷ XX.

Phần 2 với chủ đề “Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình”, qua phóng sự đưa người xem tới hình ảnh của những người lính Cụ Hồ luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi mặt trận. Cán bộ, chiến sĩ toàn quân là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là quân đội của nhân dân, quân đội trong lòng dân.

Phần 3 “Hát mãi khúc quân hành” đưa khán giả đến với những vùng trời, vùng biển, những miền đất tươi đẹp, thân thương khiến lòng người luôn tràn đầy xúc cảm, tự hào.

Một trong những điểm nhấn của chương trình "Hát mãi khúc quân hành" lần thứ 5 chính là hoạt động tri ân. Trong chương trình, Báo Quân đội nhân dân và các nhà tài trợ sẽ trao 6 nhà tình nghĩa trị giá 900 triệu đồng tặng gia đình các cán bộ, chiến sĩ, các gia đình chính sách trên địa bàn Quân khu 4 và Quân khu 5 chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

“Sao Độc lập” - Sống dậy một mùa Thu cách mạng “Sao Độc lập” - Sống dậy một mùa Thu cách mạng
Xúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ Xúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ" năm 2020
Xúc động chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông” Xúc động chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông”

Nguyễn Hoan