Petronas ký thỏa thuận cung cấp LNG từ dự án LNG Canada cho Vitol

21:00 | 01/12/2018

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas, một cổ đông của dự án LNG Canada (với 25% cổ phần), mới đây đã ký một thỏa thuận cung cấp LNG từ dự án này cho công ty thương mại Vitol với khối lượng 0,8 triệu tấn LNG mỗi năm (mtpa) bắt đầu từ năm 2024 trong thời hạn 15 năm và trị giá 30 tỷ USD.  
petronas ky thoa thuan cung cap lng tu du an lng canada cho vitol

Vitol cùng với các công ty châu Á như Tokyo Gas, Toho Gas và Korea Gas Corp (Kogas) là các đối tác bao tiêu sản phẩm LNG của dự án, với tổng khối lượng bao tiêu lên đến 2,4 mtpa. Trong đó Toho Gas sẽ mua 0,3 mtpa, Tokyo Gas mua 0,6 mtpa và Kogas mua 0,7 mtpa từ dự án này.

Vào tháng 10/2018, Royal Dutch Shell đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án xây dựng một kho trạm xuất khẩu LNG mới tại khu vực Bắc Mỹ trong thời gian hai năm. Dự án này được hy vọng ​​sẽ kích hoạt một làn sóng các dự án đầu tư mới tương tự trong khu vực.

petronas ky thoa thuan cung cap lng tu du an lng canada cho vitolPetronas giao chuyến hàng nhiên liệu LNG đầu tiên cho vận chuyển hàng hải
petronas ky thoa thuan cung cap lng tu du an lng canada cho vitolPetronas kêu gọi các hành động tập thể để phát triển lĩnh vực khí đốt
petronas ky thoa thuan cung cap lng tu du an lng canada cho vitolPetronas mua 10% cổ phần tại mỏ Al Khazzan của Oman

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)