Petronas kêu gọi các hành động tập thể để phát triển lĩnh vực khí đốt

11:21 | 30/10/2018

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas đã kêu gọi sự hợp tác của tất cả các đơn vị trong ngành công nghiệp LNG nhằm tiến hành các biện pháp cụ thể để phát triển khí thiên nhiên, LNG cũng như nâng cao vai trò của lĩnh vực LNG trong ngành năng lượng toàn cầu, hướng tới việc xây dựng một hệ thống thị trường năng lượng sạch và bền vững.  

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Petronas, Tan Sri Wan Zulkiflee Wan Ariffin, cho biết khí đốt sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công nghiệp năng lượng và rất cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trong tương lai. Phát biểu tại Hội nghị người tiêu dùng và sản xuất LNG 2018 ở Nagoya (Nhật Bản), ông Tan nhấn mạnh rằng khí đốt nên là trọng tâm nỗ lực hợp tác của ngành và kêu gọi các nhà khai thác và khách hàng tham gia trao đổi về nguồn cung và nhu cầu hiện tại cũng như dài hạn nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường bên cạnh việc đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các nhà tài chính và các nhà phát triển ngành công nghiệp khác cũng nên trau dồi kiến ​​thức toàn diện để phát triển và đưa ra các khung pháp lý và triển khai phù hợp để thúc đẩy việc sử dụng LNG.

petronas keu goi cac hanh dong tap the de phat trien linh vuc khi dot
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Petronas, Tan Sri Wan Zulkiflee Wan Ariffin

Petronas là nhà cung cấp LNG lớn thứ ba trên thế giới với khả năng cung cấp các giải pháp độc đáo và sáng tạo thông qua danh mục đầu tư LNG cả về mặt khai thác sản xuất và thương mại.

petronas keu goi cac hanh dong tap the de phat trien linh vuc khi dot Petronas mua 10% cổ phần tại mỏ Al Khazzan của Oman
petronas keu goi cac hanh dong tap the de phat trien linh vuc khi dot Petronas đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án LNG Canada

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)