Petronas đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án LNG Canada

16:41 | 04/10/2018

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas thông báo đã cùng các đối tác đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) quan trọng ở Kitimat, bang British Columbia (Canada).  

Petronas đang nắm giữ 25% cổ phần trong dự án này thông qua công ty con là North Montney LNG Limited Partnership (NMLLP), các đối tác khác là Tập đoàn Hoàng gia Hà Lan Shell, thông qua công ty con Shell Canada Energy, nắm giữ 40% cổ phần; Công ty TNHH PetroChina, thông qua công ty con là PetroChina Canada Ltd., và Tập đoàn Mitsubishi, thông qua công ty con là Diamond LNG Canada Ltd., lần lượt nắm giữ 15% cổ phần mỗi công ty và 5% cổ phần còn lại thuộc Tổng công ty Khí Hàn Quốc, thông qua công ty con Kogas Canada LN. Dự án do Công ty Phát triển LNG Canada điều hành.

petronas va cac doi tac dua ra quyet dinh dau tu cuoi cung cho du an lng canada

Dự án bao gồm thiết kế, xây dựng và vận hành một nhà máy sản xuất LNG và các cơ sở để tồn trữ và xuất khẩu LNG, bao gồm cả các hạ tầng cơ sở hàng hải. Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ bao gồm hai dây chuyền hóa lỏng khí công suất khoảng 14 triệu tấn mỗi năm và sẽ được mở rộng lên 4 dây chuyền trong tương lai.

Petronas và công ty con NMLLP là một trong những nhà đầu tư sở hữu nguồn tài nguyên khí tự nhiên lớn nhất ở Canada với trữ lượng hơn 52 nghìn tỷ feet khối khí.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps