Petronas hoàn tất thương vụ mua 10% cổ phần tại mỏ khí Makarim trên đất liền của Oman

16:46 | 03/01/2019

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas, thông qua công ty con PC Oman Ventures Ltd (PCOVL), đã mua lại 10% cổ phần tại Lô 61 ở trên đất liền của Oman từ Công ty phát triển khí Makarim (MGD), một công ty con của Công ty thăm dò và khai thác Dầu Oman (OOCEP).  

Thương vụ mua lại này đánh dấu một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển thượng nguồn trong khu vực và toàn cầu, hướng tới mục tiêu cung cấp năng lượng bền vững của Petronas.

petronas hoan tat thuong vu mua 10 co phan tai mo khi makarim tren dat lien cua oman
Petronas hoàn tất thương vụ mua 10% cổ phần tại mỏ khí Makarim trên đất liền của Oman

Sau khi thương vụ hoàn tất, PCOVL sẽ nắm giữ 10% cổ phần trong khi MGD nắm giữ 30% cổ phần và công ty điều hành BP Explective (Epsilon) Ltd sở hữu 60% cổ phần còn lại.

Lô 61 được cho là một trong những dự án khí phi truyền thống lớn nhất của Oman, với sản lượng dự kiến đạt khoảng 1,5 tỷ feet khối khí mỗi ngày vào năm 2020.

petronas hoan tat thuong vu mua 10 co phan tai mo khi makarim tren dat lien cua omanPetronas, Cheniere ký thỏa thuận bán LNG từ dây chuyền Sabine Pass thứ sáu
petronas hoan tat thuong vu mua 10 co phan tai mo khi makarim tren dat lien cua omanYPF thành lập liên doanh dầu đá phiến với Petronas