Petronas, Cheniere ký thỏa thuận bán LNG từ dây chuyền Sabine Pass thứ sáu

10:31 | 26/12/2018

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cheniere Energy Partners LP đã ký thỏa thuận bán khoảng 1,1 triệu tấn LNG mỗi năm từ dây chuyền LNG Sabine Pass thứ sáu tại kho trạm xuất khẩu Louisiana cho Petronas (Malaysia) với thời hạn 20 năm.

Đây là một trong những thỏa thuận dài hạn mà Cheniere đạt được trong năm nay. Giá mua sẽ được tham chiếu theo chuẩn giá khí đốt Henry Hub của Mỹ cộng thêm một khoản phí.

petronas cheniere ky thoa thuan ban lng tu day chuyen sabine pass thu sau
Dự án Sabine Pass

Thỏa thuận này sẽ giúp Cheniere nhanh chóng đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho dây chuyền LNG thứ sáu này trong năm 2019, công tác chuẩn bị về mặt thiết kế, mua sắm và địa điểm cho dự án cũng đã bắt đầu được triển khai.

Ngoài ra, trong năm nay Bộ phận tiếp thị của Cheniere Energy Inc., một công ty con của Cheniere, cũng đã ký các thỏa thuận dài hạn với các đối tác mua khí đốt, bao gồm Tập đoàn Vitol, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc và Tập đoàn CPC của Đài Loan. Cheniere cũng là công ty đầu tiên xuất khẩu khí đá phiến của Mỹ kể từ khi nhà máy Sabine Pass bắt đầu vận hành vào năm 2016.

petronas cheniere ky thoa thuan ban lng tu day chuyen sabine pass thu sauYPF thành lập liên doanh dầu đá phiến với Petronas
petronas cheniere ky thoa thuan ban lng tu day chuyen sabine pass thu sauPetronas ký thỏa thuận cung cấp LNG từ dự án LNG Canada cho Vitol

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)