PC Quảng Nam: Sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết

07:00 | 07/02/2016

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tết nguyên đán là dịp lễ quan trọng của đất nước với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức. Để chủ động nguồn điện phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh vui xuân đón Tết Bính Thân 2016, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã sớm lập phương án cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian nghỉ lễ.
pc quang nam san sang phuc vu nhan dan don tet
Công nhân PC Quảng Nam kiểm tra hệ thống điện.

PC Quảng Nam đã dự kiến công suất cực đại vào chiều giao thừa Bính Thân là 186 MW cao hơn năm Ất Mùi 9% và công suất cực đại các ngày mồng 01 đến mồng 03 Tết Bính Thân sẽ là 166,5 MW. Để chủ động nguồn điện, Công ty đã lập phương án cấp điện tết trên cơ sở rà soát lại toàn bộ phụ tải tại các trạm trung gian, trạm 110, 220kV nhằm có phương án xử lý hay chuyển tải kịp thời đối với các trường hợp đầy tải, quá tải…

Trên cơ sở các kết quả kiểm tra định kỳ, đo tải cân pha đường dây trung hạ áp và trạm biến áp, các Điện lực thực hiện san tải, xử lý tiếp xúc lưới điện trung hạ áp, hoán chuyển máy biến áp, aptomat, cáp tổng cho phù hợp với phụ tải. Công tác kiểm tra lưới điện được Điện lực triển khai thực hiện liên tục để kịp thời phát hiện, khắc phục các nguy cơ gây sự cố trên lưới điện. Các Điện lực đã nâng cao tần suất và chất lượng công tác vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp, cách điện đường dây, các thiết bị đóng cắt, xử lý tiếp xúc, nhất là đường dây trung thế cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các đường dây mạch vòng liên lạc giữa các xuất tuyến của trạm 110kV.

Công ty đã chú trọng đẩy nhanh tiến độ công tác cấp điện mới trong dịp tết, thực hiện nhanh chóng các thủ tục, đóng điện sớm hơn để khách hàng có điện sử dụng trước tết. Trong quý 4/2015 và tháng 01/2016, Điện lực đã thi công, nghiệm thu và đóng điện nhiều công trình cấp điện vùng sâu vùng xa như công trình cấp điện: Thôn 2 - xã Trà Tập, thôn 3 - xã Trà Cang (huyện Nam Trà My); thôn 7 - xã Tiên Lãnh, Lò Thung – xã Tiên Cảnh và Tiên Lộc (huyện Tiên Phước); thôn Đại An - xã Sơn Viên (huyện Nông Sơn)...với khối lượng sẽ đóng điện hơn 35km đường dây trung thế, 34km đường dây hạ thế và 76 TBA với tổng dung lượng gần 15.000kVA.

Song song với việc chuẩn bị lưới điện, Công ty chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư, máy phát điện dự phòng để xử lý sự cố trong thời gian ngắn nhất. Từ ngày 07/2/2016 (29 âm lịch) đến 14/2/2016 (mùng 7 âm lịch), Công ty không thực hiện thao tác trên lưới điện để khỏi mất điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Các Điện lực cũng bố trí lịch ghi chỉ số, thu tiền điện hợp lý, hạn chế những bất tiện cho khách hàng trong thời gian Tết.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân; đồng thời, cảnh báo về mức độ nguy hiểm của việc bắn pháo và ném đồ vật lên đường dây điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Với hàng loạt công tác đã chuẩn bị chu đáo, PC Quảng Nam sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân trên địa bàn vui Xuân đón Tết.

Văn Sơn

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps