PC Quảng Nam: Đảm bảo cấp đủ điện trong mùa hè năm 2016

13:38 | 16/05/2016

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do tác động của hiện tượng El Nino nên tình hình nắng nóng, khô hạn trong mùa hè tại khu vực các tỉnh miền Trung sẽ cao hơn trung bình nhiều năm trước. Để việc sinh hoạt và sản xuất của người dân luôn ổn định, PC Quảng Nam đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, sẵn sàng đáp ứng đủ điện trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay.
pc quang nam dam bao cap du dien trong mua he nam 2016
Các Điện lực tăng cường, kiểm tra bảo dưỡng hệ thống lưới điện.

Trong quý 1/2016, thời tiết khá thuận lợi, PC Quảng Nam đã cung ứng đủ điện để phục lễ, tết và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, với sản lượng thương phẩm 249 triệu kWh, tăng 12,24% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, dự báo tình hình thời tiết nắng nóng trong các tháng hè tới sẽ liên tục tăng cao, dự báo công suất phụ tải có thể lên đến khoảng 260 MW (tăng 12 % so với năm trước). Để ứng phó với tình hình thời tiết xấu có thể xảy ra, hiện nay, PC Quảng Nam đã tập trung tất cả nhân lực, vật lực vào việc chống quá tải nguồn lưới điện, triển khai đồng bộ các giải pháp đã được đề ra ngay từ đầu năm.

Thông qua việc đánh giá tình hình mang tải từ các trạm 110kV, 220kV và các trạm trung gian, Công ty đã khẩn trương tiến hành nâng dung lượng một số trạm biến áp để chống quá tải; đối với các xuất tuyến đang vận hành đầy tải thì tiến hành sang tải hoặc nâng tiết diện dây dẫn để nâng cao độ dự phòng khi chuyển tải, khép vòng; đôn đốc các đơn vị thi công nhanh chóng để đưa vào hoạt động các dự án cải tạo lưới điện đúng tiến độ, nâng công suất chống quá tải các trạm biến áp và đại tu đường dây cao, hạ áp. Bên cạnh đó, Công ty cũng báo cáo UBND tỉnh phương án sa thải phụ tải tương ứng với mức thiếu nguồn hệ thống Quốc gia khi có yêu cầu nhằm đảm bảo hệ thống làm việc ổn định, tin cậy. Ưu tiên cấp điện cho khách hàng quan trọng, các địa điểm tổ chức sự kiện chính trị - xã hội, các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu như: bệnh viện, nhà máy nước, đặc biệt là bơm chống hạn…

Tại các Điện lực huyện, thành phố đã triển khai công tác kiểm tra, xử lý những điểm xung yếu; thường xuyên vệ sinh xà sứ; bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp định kỳ; phát quang hành lang an toàn lưới điện. Công ty đã lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa và hệ thống đo đếm xuất tuyến các trạm trung gian góp phần kiểm soát tình hình cấp điện từng xuất tuyến.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công ty cho biết: Song song với các giải pháp kỹ thuật, Công ty cũng phối hợp với cơ quan truyền thông; các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng điện tiết kiệm cũng như bố trí dây chuyền sản xuất, kinh doanh hợp lý, hạn chế trong giờ cao điểm.

“Bên cạnh đó, Công ty cũng tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý sự cố, khi tiếp nhận thông tin mất điện nhanh chóng triển khai xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất” – ông Tuấn cho biết thêm.

Có thể nói, với tình hình phụ tải như hiện nay thì việc cung cấp đủ điện trong mùa hè là việc làm hết sức khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự tập trung cao độ, PC Quảng Nam sẽ làm tốt công tác cấp điện ổn định, liên tục cho người dân trong mùa hè này.

Vân Hạnh (EVNCPC)