Parkson đóng cửa trung tâm thương mại thứ 4 tại Việt Nam

16:04 | 27/02/2018

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty TNHH MTV Thương mại và Bất động sản Thùy Dương chi nhánh Hồ Chí Minh vừa ra thông báo chính thức ngừng hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Flemington tại 184 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP HCM từ ngày 29/1/2018, sau 8 năm hoạt động.  

Đại diện Ban quản lý Parkson Flemington cho biết, đã thông báo đến các đối tác kinh doanh về kế hoạch đóng cửa và tất cả các bên đã đạt được thỏa thuận. Việc tạm dừng hoạt động TTTM Parkson Flemington sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các trung tâm thương mại khác thuộc hệ thống Parkson tại Việt Nam. Những đặc quyền và lợi ích cho chủ thẻ thành viên Parkson vẫn sẽ được duy trì và áp dụng tại tất cả các trung tâm khác của Parkson.

parkson dong cua trung tam thuong mai thu 4 tai viet nam
Parkson Flemington tại TP HCM đã chính thức ngừng hoạt động

Chị Nguyễn Ngọc Như Ý, ngụ phường 7, quận 11 cho biết, do nhà ở gần TTTM Parkson Flemington nên chị hay đến mua mỹ phẩm tại đây, từ khi đi vào hoạt động, TTTM này thường xuyên trong tình trạng vắng khách, khi đi mua sắm chị thường chỉ thấy có vài khách hàng tham quan. Lần cuối chị đến mua hàng vào khoảng giữa năm 2017 thì được biết các cửa hàng mỹ phẩm ở tầng 1 đã dọn đi, chỉ chỉ còn một vài cửa hàng túi xách, thời trang ở tầng trệt là còn duy trì hoạt động.

Parkson Flemington là TTTM thứ 4 của Parkson tại Việt Nam phải ngừng hoạt động, trước đó Parkson Keangnam (Hà Nội) đóng cửa vào tháng 1/2015, Parkson Paragon (quận 7, TP HCM) ngừng hoạt động vào tháng 5/2016, Parkson Viet Tower (Hà Nội) ngừng hoạt động vào tháng 12/2016.

Như vậy, hiện nay tại Việt Nam, Parkson có 6 TTTM đang hoạt động, trong đó tại TP HCM có 4 TTTM gồm: Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1), Parkson CT Plaza (quận Tân Bình), Parkson Cantavil (quận 2), Parkson Hùng Vương (quận 5). Ngoài ra, Parkson còn 2 TTTM khác tại Hải Phòng và Đà Nẵng, riêng tại Hà Nội đã không còn sự hiện diện của hệ thống TTTM này.

Parkson là thương hiệu TTTM bán lẻ cao cấp của Tập đoàn Lion, đến từ Malaysia, có mặt ở nước ta từ năm 2005. Thời gian đầu Parkson đã khá thành công, tuy nhiên, từ năm 2015 với việc kinh doanh sa sút, thua lỗ, phải đóng cửa hàng loạt các TTTM, Parkson đã cho thấy dấu hiệu đuối sức trong cuộc cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam khi xuất hiện ngày càng nhiều các nhà bán lẻ lớn, cũng như nhiều mô hình bán lẻ phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Mai Phương