OpenInfra Days 2023: Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, AI

11:34 | 30/09/2023

73 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/9, tại Hà Nội, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Cộng đồng Vietnam Open Infrastructure (VietOpenInfra) và Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) tổ chức sự kiện OpenInfra Days 2023.

Sự kiện OpenInfra Days 2023 tại Việt Nam với chủ đề “Empowering the Future through Open Infrastructure, Cloud & AI” - “Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, đám mây và AI”. Đây là diễn đàn kết nối các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư chính, lập trình viên thúc đẩy sử dụng hạ tầng và ứng dụng nguồn mở.

OpenInfra Days 2023: Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, AI
Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại Sự kiện, ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, sự kiện OpenInfra Days Vietnam bắt đầu diễn ra từ năm 2018 nhằm hưởng ứng sự kiện OpenInfra Days quốc tế tổ chức bởi cộng đồng các chuyên gia về công nghệ mở tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trên phương diện quốc tế, tổ chức phi chính phủ Open Infrastructure Foundation hiện có hơn 110.000 thành viên từ 187 nước trên thế giới và là tổ chức quy tụ số lượng chuyên gia nguồn mở lớn nhất trên toàn cầu. Sản phẩm nổi tiếng của Open Infrastructure Foundation là OpenStack, một nền tảng mã nguồn mở được phát triển vào năm 2010 nhằm xây dựng hạ tầng trên công nghệ điện toán đám mây. Tính đến thời điểm hiện tại, OpenStack đã vượt xa sự mong đợi của người dùng và thiết kế của nhà phát triển, không chỉ hướng tới điện toán đám mây đơn thuần mà còn giải quyết các nhu cầu cụ thể trong thực tế và các công nghệ liên quan như: Big Data, NFV, AI, HCP, CI/CD…

OpenInfra Days 2023: Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, AI
OpenInfra Days 2023: Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, AI
OpenInfra Days 2023: Trao quyền cho tương lai thông qua cơ sở hạ tầng mở, AI
Các doanh nghiệp, khách tham dự trao đổi, tìm hiểu về các giải pháp công nghệ mới

Tại Việt Nam, việc ứng dụng Openstack vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin. Hầu hết các công ty đang ứng dụng OpenStack hiện nay tập trung ở các doanh nghiệp lớn hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ viễn thông.

Có thể thấy, sự bùng nổ của các công nghệ mới dành cho hạ tầng mở đang được phát triển mỗi ngày và được chia sẻ tới cộng đồng một cách miễn phí. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng các công nghệ mới một cách nhanh chóng, dễ dàng, mở ra khả năng kết nối sâu rộng trong một thế giới số đang thay đổi không ngừng.

Ban Tổ chức kỳ vọng OpenInfra Days Vietnam năm nay sẽ tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới hạ tầng mở đồng thời tạo ra mối liên kết và sự gắn kết bền vững giữa người sử dụng, người phát triển, công ty kinh doanh và phát triển các sản phẩm về hạ tầng, phần mềm trên nền tảng nguồn mở.

Bên cạnh đó, sự kiện không chỉ là cơ hội để những người tham dự được tiếp cận các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất về OpenStack, Private Cloud, máy chủ ảo, giải pháp lưu trữ dữ liệu và công nghệ bảo mật an toàn an ninh mạng. Sự kiện còn là dịp kết nối đầu tư công nghệ, tạo cơ hội trao đổi trực tiếp, chia sẻ kiến thức, tìm kiếm hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp cũng như khách tham dự.

N.H

Hơn 200 gian hàng trưng bày tại triển lãm công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạchHơn 200 gian hàng trưng bày tại triển lãm công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch
160 đơn vị tham dự triển lãm công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su160 đơn vị tham dự triển lãm công nghệ và dịch vụ chế biến nhựa và cao su
Ngành Giáo dục sẵn sàng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0Ngành Giáo dục sẵn sàng nguồn nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0