OPEC+ muốn cắt giảm thêm sản lượng dầu, UAE nói gì?

19:55 | 09/07/2023

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng năng lượng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết quốc gia này sẽ không tự nguyện cắt giảm thêm sản lượng dầu theo OPEC+ vào thời điểm hiện tại, Bloomberg đưa tin.
Tin Thị trường: UAE lo thiếu hụt nguồn cung dầu trong tương laiTin Thị trường: UAE lo thiếu hụt nguồn cung dầu trong tương lai
UAE đặt mục tiêu sản xuất 15 triệu tấn hydro xanh vào năm 2050UAE đặt mục tiêu sản xuất 15 triệu tấn hydro xanh vào năm 2050
OPEC+ muốn cắt giảm thêm sản lượng dầu, UAE nói gì?
Bộ trưởng Năng lượng Suhail Al Mazrouei

Bên lề hội nghị OPEC ở Vienna, Bộ trưởng Năng lượng Suhail Al Mazrouei nói với các phóng viên rằng UAE đang “làm đủ” để đóng góp vào kế hoạch hạn chế nguồn cung của OPEC+. Ông nhấn mạnh sự khác biết lớn giữa sản lượng tháng trước của quốc gia này, đạt mức 3,07 triệu thùng/ngày theo khảo sát của Bloomberg, trên tổng công suất tối đa là 4 triệu thùng/ngày.

Ả Rập Xê-út đã gây bất ngờ cho thị trường dầu mỏ vào tháng trước khi tuyên bố cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày. Hôm thứ Hai, vương quốc này đã quyết định kéo dài kế hoạch cắt giảm sản lượng đó sang tháng 8, với sự đồng hành của Nga cùng với cam kết cắt giảm xuất khẩu 500.000 thùng mỗi ngày trong cùng tháng.

Ông Mazrouei chia sẻ: “Việc cắt giảm tự nguyện sẽ giúp ích cho thị trường. Các quốc gia khác tham gia một cách hào phóng và tự nguyện để đáp ứng đúng với nhu cầu của thị trường. Theo đánh giá của tôi, thế là đủ.”

Nhu cầu mờ nhạt ở Trung Quốc đã giới hạn giá dầu thô ở mức gần 76 USD/thùng, dưới mức mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tin rằng Ả Rập Xê-út và một số thành viên OPEC khác cần để trang trải ngân sách. Việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện bổ sung do Riyadh và Moscow công bố cho đến nay đã có tác động rất khiêm tốn trong việc tăng giá dầu.

Đỗ Khánh

Bloomberg