Ông Trump trút giận trên Twitter trong những ngày “căng như dây đàn”

14:05 | 06/11/2020

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Donald Trump dường như để lộ sự giận dữ và lo lắng của ông trước nguy cơ thua cuộc thông qua hàng loạt bài viết trên Twitter sau ngày bầu cử.
Ông Trump trút giận trên Twitter trong những ngày “căng như dây đàn” - 1
Tổng thống Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 4/11. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Donald Trump dành ngày thứ 2 ở Nhà Trắng sau đêm bầu cử với tâm trạng nóng lòng chờ đợi kết quả từ các bang chiến trường. Tổng thống không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông tuyên bố giành chiến thắng vào rạng sáng ngày 4/11, vài giờ sau khi ngày bầu cử chính thức khép lại.

Nếu trước ngày bầu cử, hàng loạt thông báo được phát đi từ Nhà Trắng, thì nay các tuyên bố chỉ được công bố nhỏ giọt. Tại Cánh Tây, một số trợ lý của ông Trump tỏ ra thận trọng và dần mất đi niềm tin vào chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa tại các bang chiến trường quan trọng.

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết Tổng thống vẫn đang “làm việc”, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Ông Trump theo dõi kết quả bầu cử và gọi điện cho các đồng minh từ nơi ở của ông ở Nhà Trắng và Phòng Bầu Dục. Thống đốc bang Texas Greg Abbott và Thống đốc bang Arizona Doug Ducey là hai trong số quan chức nhận cuộc gọi của ông Trump.

Tổng thống dường như “trút giận” trên mạng xã hội Twitter, khi đăng tải hàng loạt dòng tweet bằng chữ viết hoa và chĩa mũi dùi công kích đối thủ.

“DỪNG KIỂM PHIẾU!”, ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, Tổng thống không có thẩm quyền về kiểm đếm phiếu bầu, hay ra lệnh dừng kiểm phiếu vào thời điểm quan trọng như hiện tại, khi kết quả kiểm phiếu có thể mang lại chiến thắng nhanh chóng cho đối thủ Joe Biden.

“BẤT KỲ PHIẾU BẦU NÀO ĐẾN SAU NGÀY BẦU CỬ SẼ KHÔNG ĐƯỢC KIỂM ĐẾM!”, ông Trump viết một dòng tweet khác.

Tuyên bố trên của ông Trump dường như ủng hộ việc loại bỏ rất nhiều phiếu bầu hợp pháp, bao gồm phiếu của các quân nhân Mỹ đang đồn trú ở nước ngoài. Nhiều bang tại Mỹ vẫn chấp nhận phiếu bầu gửi qua thư sau ngày bầu cử, miễn là chúng được đóng dấu tính đến ngày 3/11.

“CHẤM DỨT SỰ GIAN LẬN!”, một dòng trạng thái khác được ông Trump đưa lên Twitter, sau khi ứng viên đảng Cộng hòa cáo buộc bầu cử gian lận trong cuộc họp báo sau ngày bầu cử. Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bằng chứng cho cáo buộc của mình.

Một số dòng tweet của Tổng thống Trump đã bị Twitter “tuýt còi” và gắn cảnh báo với lý do gây tranh cãi hoặc gây hiểu nhầm. Một trong số đó là dòng tweet được ông chủ Nhà Trắng viết hôm 5/11.

"Chúng tôi sẽ kiện tất cả những bang mà Biden chiến thắng gần đây vì gian lận ở phía cử tri và gian lận ở cơ quan bầu cử. Rất nhiều bằng chứng, hãy nhìn vào tin tức truyền thông. CHÚNG TÔI SẼ THẮNG! Nước Mỹ trên hết", ông Trump viết.

Những tuyên bố được viết bằng chữ hoa của Tổng thống Trump đã thể hiện tâm trạng lo lắng của ông trước nguy cơ thua cuộc, khi đối thủ Joe Biden chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để đảm bảo điều kiện đắc cử. Điều này cũng cho thấy nỗ lực pháp lý sau cùng của Tổng thống Trump tại một số bang chiến trường - nơi kết quả vẫn chưa ngã ngũ.

Các nhân viên Nhà Trắng và những người làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vẫn đang ngồi chờ kết quả như những người dân khác trên toàn nước Mỹ. Họ dán mắt vào màn hình và theo dõi kết quả được công bố nhỏ giọt. Tuy vậy, đội ngũ tranh cử của ông Trump vẫn tỏ ra lạc quan về cuộc bầu cử.

“Ông Trump vẫn sống khỏe và sống tốt”, Bill Stepien, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói với các phóng viên sáng 5/11. Ông Stepien dự đoán Tổng thống Trump thắng ở Pennsylvania và các bang khác.

Một số người trong đội ngũ của ông Trump đã bắt đầu nghĩ tới kịch bản thua cuộc của ứng viên đảng Cộng hòa và bàn bạc về việc chuyển đổi nhân sự trong tương lai. Trong khi đó, một số người khác tiếp tục đưa ra những cáo buộc về gian lận bầu cử, mặc dù không có bằng chứng xác thực.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc