Ông Trump nói Trung Quốc đang trải qua năm tháng tồi tệ nhất

07:12 | 07/09/2019

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Donald Trump cho biết Trung Quốc đang phải trả toàn bộ thuế quan do Mỹ áp đặt và Washington đang nhận về hàng tỷ USD.
Ông Trump nói Trung Quốc đang trải qua năm tháng tồi tệ nhất
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: EPA)

“Trung Quốc đang phải “ăn hết” thuế quan. Hàng tỷ USD đang đổ vào Mỹ. Những người nông dân (Mỹ) yêu nước vốn đang bị (Trung Quốc) nhắm mục tiêu sẽ nhận được lượng đô la lớn từ các gói thuế sắp tới. Những con số tuyệt vời về việc làm. Không có lạm phát”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 6/9.

“Trung Quốc đang trải qua những năm tháng tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra, tốt cho tất cả!”, ông Trump viết thêm.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Mỹ chính thức triển khai đợt áp thuế mới với Trung Quốc từ ngày 1/9. Trong những tuần gần đây, ông Trump nhiều lần khẳng định rằng, nền kinh tế đang phát triển chậm lại của Trung Quốc sẽ buộc nước này phải ký thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định có nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc chiến thương mại bắt đầu tác động xấu tới nền kinh tế Mỹ. Các báo cáo về doanh thu cho thấy các công ty Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi mức thuế gia tăng và sự bất ổn của thương mại toàn cầu. Một báo cáo khác được công bố tuần này cũng nói rằng, hơn 10.000 việc làm đã bị cắt giảm hồi tháng trước do “những khó khăn về thương mại”.

Mặc dù vậy, trong bình luận trên Twitter hôm qua, Tổng thống Trump vẫn khẳng định: “Nền kinh tế vẫn rất tốt. Điều duy nhất góp phần vào “sự bất ổn” là tin tức giả”.

Ông Trump từng nhiều lần tuyên bố Trung Quốc mới là bên mất lượng tiền lớn trong cuộc chiến thương mại, còn người Mỹ không mất mát gì. Ông chủ Nhà Trắng hôm 1/9 đã khẳng định với các phóng viên rằng Trung Quốc “thực sự đang phải trả tiền cho thuế quan mà Mỹ đã triển khai” và Mỹ đang nhận về “hàng tỷ USD”.

Hồi tháng 8, ông Trump cũng tuyên bố rằng Trung Quốc đang phải trả cho Mỹ hàng chục tỷ USD, trong khi người tiêu dùng Mỹ không phải trả gì cả và cũng không có lạm phát.

Theo Dân trí

Trung Quốc thử nghiệm máy bay không người lái mới
Giá vàng SJC cắm đầu lao dốc, bị thổi bay 500 ngàn đồng/lượng
Quan chức Mỹ công khai chỉ trích Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam
Thủ tướng Canada chỉ trích chính sách “ngoại giao con tin” của Trung Quốc
Sốc: Bị “thổi bay” hơn 66% giá trị doanh nghiệp trong vài tuần do gặp khó với Trung Quốc?
Phim "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân được phát hành tại Trung Quốc
Trung Quốc - phép thử “sống còn” của Tổng thống Trump trước thềm bầu cử Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc