Phim "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân được phát hành tại Trung Quốc

15:00 | 05/09/2019

1,370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất chính thức phát hành và ra rạp tại Trung Quốc. Đây cũng là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam được công chiếu ở đất nước tỷ dân.

Chia sẻ về thông tin này, Ngô Thanh Vân tự hào nói: “Thông tin Hai Phượng được phát hành tại Trung Quốc khiến Vân rất vui mừng và phấn khích. Việc trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên phát hành tại Trung Quốc là phần thưởng xứng đáng cho công sức của toàn thể ê-kíp làm phim. Chúng ta đã cùng nhau làm nên lịch sử.

Là nhà sản xuất, Vân đã quyết liệt để bảo vệ đứa con tinh thần của mình. Cái gì khó thì càng kích thích Vân. Vân đã tưởng việc phát hành ở thị trường lớn và khắt khe như Trung Quốc là điều bất khả thi. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì của ê-kíp và tinh thần không bỏ cuộc, chúng tôi đã có tin vui sau 7 tháng. Vân tin những “cây cầu điện ảnh” được tiên phong xây dựng sẽ góp phần tạo nên những cơ hội tuyệt vời cho phim Việt Nam trong tương lai”.

phim hai phuong cua ngo thanh van duoc phat hanh tai trung quoc
Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đánh dấu một bước tiến lớn của nền điện ảnh Việt

Ngô Thanh Vân cho biết bộ phim đã mất 7 tháng kiểm duyệt bởi Trung Quốc đang siết chặt số lượng phim ngoại nhập nên việc được công chiếu không hề dễ dàng. Theo đó năm 2018 có 34 phim được trình chiếu và phát hành dưới dạng chia sẻ lợi nhuận với các rạp. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của nhà sản xuất và đối tác phát hành, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý điện ảnh, Hai Phượng chính thức được phát hành toàn quốc tại Trung Quốc từ ngày 20/9.

phim hai phuong cua ngo thanh van duoc phat hanh tai trung quoc
Poster phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân tại Trung Quốc

Hai Phượng là bộ phim điện ảnh do Lê Văn Việt đạo diễn và Ngô Thanh Vân sản xuất, đóng chính. Bộ phim kể về hành trình người mẹ đi cứu người con gái bị bắt cóc. Từ lúc ra rạp chính thức tháng 2/2019, bộ phim được ghi nhận là phim Việt ăn khách nhất mọi thời với doanh thu hơn 200 tỷ đồng. Ngoài Việt Nam, phim cũng được công chiếu ở một số cụm khác khác ở Mỹ và trình chiếu trên Netflix - dịch vụ phát hành phim trực tuyến hàng đầu thế giới - ở nhiều quốc gia, từ ngày 22/5.

Tuấn Minh

phim hai phuong cua ngo thanh van duoc phat hanh tai trung quoc

Siêu phẩm 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân đạt doanh thu khủng

Bộ phim hành động “Hai Phượng” vừa công bố doanh thu phòng vé đạt hơn 135 tỷ đồng chỉ tính riêng cho thị trường Việt Nam sau 2 tuần công chiếu.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.