Ông Trump lên tiếng về nghi vấn Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa

09:55 | 07/03/2019

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông sẽ "rất thất vọng" nếu thông tin Triều Tiên khôi phục lại một bãi phóng tên lửa là đúng sự thật.

Ông Trump lên tiếng về nghi vấn Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa

ong trump len tieng ve nghi van trie u tien khoi phuc bai phong ten lua
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

"Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó thực sự đang diễn ra. Chúng tôi sẽ chờ xem. Vẫn còn quá sớm để... Đó mới chỉ là thông tin ban đầu. Chúng tôi sẽ dập tắt nó. Nhưng tôi sẽ rất rất thất vọng với Chủ tịch Kim và tôi nghĩ chuyện đó sẽ không xảy ra, chúng ta cứ chờ xem. Chúng tôi sẽ xem xét. Cuối cùng chuyện này sẽ sáng tỏ", Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Phòng Bầu Dục bên trong Nhà Trắng hôm qua 6/3 khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng Triều Tiên đang phá vỡ lời hứa.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi hãng tin Yonhap dẫn nguồn tình báo Hàn Quốc nói rằng, họ phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên dường như đang khôi phục lại bãi phóng tên lửa Dong Chang-ri.

Các ảnh vệ tinh do tạp chí 38North và Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Mỹ (CSIS) đăng tải cho thấy, Triều Tiên đang khôi phục lại các kết cấu ở bãi phóng này.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng, hoạt động khôi phục bãi phóng tên lửa này nếu là sự thật thì đó có thể coi là cách Triều Tiên tăng sức ép lên Mỹ để đạt được thỏa thuận.

Một nguồn tin từ chính phủ Mỹ nói rằng, hoạt động khôi phục bãi phóng này dường như bắt từ trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội hôm 27-28/2.

Hội nghị kết thúc sau hai ngày làm việc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận hay tuyên bố chung nào. Nguyên nhân được cho là do bất đồng về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho Triều Tiên cũng như cam kết giải trừ hạt nhân của Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan khác, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngày 5/3 cảnh báo, Mỹ có thể áp các lệnh trừng phạt mới nếu Triều Tiên không từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo Dân trí

ong trump len tieng ve nghi van trie u tien khoi phuc bai phong ten luaBếp trưởng khách sạn Metropole Hà Nội tiết lộ thực đơn rất khác giữa hai ông Kim và Trump
ong trump len tieng ve nghi van trie u tien khoi phuc bai phong ten luaNhà Trắng đăng ảnh chuyến thăm của ông Trump, ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam
ong trump len tieng ve nghi van trie u tien khoi phuc bai phong ten luaMàn trả lời báo chí “cực chất” của ông Kim Jong Un

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc