Bếp trưởng khách sạn Metropole Hà Nội tiết lộ thực đơn rất khác giữa hai ông Kim và Trump

14:29 | 04/03/2019

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Kim Jong Un thích món bít tết tái. Ông Donald Trump khoái món thịt nấu chín. Nhưng cuối cùng, chính sự khác biệt về vấn đề hạt nhân đã khiến hai bên không ký được thỏa thuận gì tại thượng đỉnh Hà Nội, chứ không phải là do khác biệt về gu ẩm thực.  

Cuộc gặp thứ hai của nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ bắt đầu bằng một bữa tối thân mật tại khách sạn sang trọng Metropole ở thủ đô Việt Nam.

Nếu Donald Trump không che giấu sự thích thú với các món ăn đơn giản, thậm chí là đồ ăn nhanh, thì gu ăn uống của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫn còn là điều bí ẩn.

Nhưng Paul Smart, bếp trưởng tại khách sạn Metropole, đã làm việc chặt chẽ với hai đầu bếp riêng của ông Kim Jong Un và tiết lộ phần nào về thói quen ăn uống của người đàn ông quyền lực nhất Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong Un đã ăn bít tết "tái, thậm chí còn lòng đào", được chế biến theo kiểu Triều Tiên. Donald Trump đã được phục vụ một món thịt "nấu chín" theo kiểu Pháp "với tỏi, húng tây và hương thảo, phủ bơ".

Sở thích của nhà lãnh đạo Triều Tiên đối với thịt cho thấy ông thích chất lượng, bếp trưởng người Úc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP.

bep truong khach san metropole ha noi tiet lo thuc don rat khac giua hai ong kim va trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ăn tối tại khách sạn Metropole, trước khi dự hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội

Theo các đầu bếp của ông Kim, lãnh đạo của họ thích dùng những món cao cấp, Paul Smart cho biết thêm. "Ông ấy thích trứng cá muối, tôm hùm, gan ngỗng, các sản phẩm rất sang trọng".

Mỗi đội đầu bếp của phía Mỹ và Triều Tiên đều chuẩn bị các bữa ăn cho nguyên thủ của họ, các đầu bếp Triều Tiên đã mang theo nguyên liệu từ Bình nhưỡng, bao gồm cả bít tết.

bep truong khach san metropole ha noi tiet lo thuc don rat khac giua hai ong kim va trump
Bếp trưởng người Úc Paul Smart

Món bít tết "rất đỏ" cho thấy bò ở Triều Tiên, giống như món wagyu của Nhật Bản, có thể được chăn thả tự nhiên ở Triều Tiên, đầu bếp Paul Smart cho biết.

Ông Donald Trump từng ở lại khách sạn Metropole Hà Nội trong một chuyến thăm chính thức vào năm 2017, qua đêm trong một căn phòng sang trọng có giá 4.800 USD, ông Paul Smart cho biết thêm.

Trước khi các món ăn được mang ra phục vụ các nguyên thủ, chúng phải được kiểm tra bằng người chuyên nếm thức ăn. Họ sẽ nếm các mẫu từ tất cả các món ăn.

Nguyên liệu của Triều Tiên được "đóng gói rất hợp vệ sinh", Smart nói. "Họ thậm chí còn mang theo rượu để làm sạch dao và thớt".

Hai đầu bếp của ông Kim Jong Un là những người "rất tài năng", theo Smart. Chính họ đã chế biến món cocktail tôm được ông Donald Trump gọi, một món ăn kinh điển của Mỹ vào những năm 1980.

Bữa trưa ngày hôm sau đã không diễn ra vì bất đồng về phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt áp đặt lên họ.

Các đầu bếp Triều Tiên đã lên kế hoạch cho món gan ngỗng chế biến với táo, mà họ đã chuẩn bị nguyên liệu mang từ Triều Tiên qua Việt Nam. "Nó gần như là một kiệt tác", Smart nói.

Nhưng hai nhà lãnh đạo đã không ngồi vào bàn ăn trưa, cắt ngắn hội nghị thượng đỉnh của họ mà không ký một tuyên bố chung, điều rất tiếc cho các nhân viên nhà bếp, ông Smart thổ lộ.

bep truong khach san metropole ha noi tiet lo thuc don rat khac giua hai ong kim va trumpVì sao thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận?
bep truong khach san metropole ha noi tiet lo thuc don rat khac giua hai ong kim va trumpGiới quan sát nói gì về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều?
bep truong khach san metropole ha noi tiet lo thuc don rat khac giua hai ong kim va trumpTổ chức Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, Việt Nam được gì?

Nh.Thạch

AFP