Ông Trump cam kết biến ngành năng lượng Mỹ thành thế mạnh

15:02 | 06/08/2024

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuyên suốt chiến dịch tái tranh cử, Donald Trump đã nhắm vào chính sách môi trường của chính quyền Biden-Harris, đồng thời tuyên bố kế hoạch đẩy mạnh khai thác nhiên liệu hóa thạch.
Ông Trump cam kết biến ngành năng lượng Mỹ thành thế mạnh
Ông Trump cam kết biến ngành năng lượng Mỹ thành thế mạnh. Ảnh AP

Cựu Tổng thống Donald Trump cam kết nếu đắc cử, ông sẽ biến Mỹ trở thành cường quốc thống trị năng lượng toàn cầu.

"Chúng ta sẽ giảm mạnh giá năng lượng", ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa năm 2024 cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 5/8.

Giải thích về các chính sách kinh tế và năng lượng, ông Trump suy đoán rằng một khi giá năng lượng giảm xuống, sẽ dễ dàng hơn để kiềm chế lạm phát và giải quyết các vấn đề nổi cộm. Theo đó, ứng cử viên Tổng thống có ý định xây dựng chính sách kinh tế “rất mạnh mẽ dựa trên năng lượng”, khi ông ca ngợi các nguồn dự trữ của đất nước.

"Chúng ta có nhiều năng lượng, chúng ta có nhiều vàng “lỏng”, hơn cả Ả Rập Xê Út, Nga và bất kỳ ai", ông Trump nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng Mỹ "sẽ thu được một khoản tiền lớn" và trở thành "cường quốc năng lượng".

Tuy nhiên, những tuyên bố của Trump về tiềm năng năng lượng Mỹ cần được xem xét một cách thận trọng. Theo dữ liệu được xác nhận bởi các tổ chức năng lượng và các cuộc khảo sát địa chất, Mỹ xếp thứ 11 trên thế giới về trữ lượng dầu đã được chứng minh, dẫn đầu là Ả Rập Xê Út và Nga. Mỹ cũng bị Venezuela, Iran, Iraq và Libya và một số quốc gia khác vượt mặt. Một cách trùng hợp, hầu hết các quốc gia được đề cập ở trên đều là mục tiêu trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Triển vọng sáng với cổ phiếu ngành năng lượng MỹTriển vọng sáng với cổ phiếu ngành năng lượng Mỹ
Ngành năng lượng Mỹ thiệt hại 9,3 tỷ USD vì rò rỉ khí mêtanNgành năng lượng Mỹ thiệt hại 9,3 tỷ USD vì rò rỉ khí mêtan
AI: con dao hai lưỡi cho ngành năng lượng MỹAI: con dao hai lưỡi cho ngành năng lượng Mỹ

Anh Thư

AFP