Ông trùm truyền thông Bloomberg tuyên bố chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ

17:03 | 25/11/2019

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg mới đây đã chính thức tuyên bố chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ trên trang mạng cá nhân.
ong trum truyen thong bloomberg tuyen bo chay dua vao ghe tong thong my
Tỷ phú Michael Bloomberg

Ông Bloomberg nói: "Tôi chạy đua ghế tổng thống để chiến thắng Donald Trump và xây dựng nước Mỹ. Chúng ta không thể chịu nổi các hành động bất cẩn của ông Trump thêm 4 năm nữa. Ông ấy đe dọa đất nước và giá trị của Mỹ. Nếu ông ấy có thêm một nhiệm kỳ, nước Mỹ sẽ không bao giờ phục hồi. Chúng ta phải thắng cuộc bầu cử này và tái thiết nước Mỹ. Tôi tin kinh nghiệm kinh doanh, chính trị của mình sẽ giúp làm điều này".

Theo công ty truyền thông CMAG/Kantar Media, ông Bloomberg sẽ dành 37 triệu USD quảng cáo về chiến dịch tranh cử của mình trên truyền hình trong vòng hai tuần tới.

Bên cạnh ông Bloomberg, những ứng viên còn lại của Đảng Dân chủ bao gồm cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, nghị sĩ Pete Buttieieg, Bernie Sanders và Elizabeth Warren.

Được biết, đại diện cuối cùng của Đảng Dân chủ sẽ chỉ được xác định vào mùa hè năm 2020 và đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump.

Tỷ phú 77 tuổi - người giàu thứ 8 nước Mỹ với khối tài sản khoảng 50 tỉ USD được xem là một trong những đối thủ đáng gờm của Tổng thống Trump khi từng là một chính trị gia trong thời gian làm thị trưởng New York giai đoạn 2002-2013. Ông Michael Bloomberg được cho là giàu gấp 17 lần ông Trump khi sở hữu khối tài sản ước tính 53,4 tỷ USD.

Trước đó, ông Bloomberg từng tuyên bố đầu tư 100 triệu USD để mở chiến dịch quảng bá tại các bang có ảnh hưởng lớn đến kết quả bầu cử.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc