Ông chủ WikiLeaks tiếp tục bị giam

01:53 | 14/09/2019

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa án Westminster tuyên bố nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange sẽ tiếp tục ở tù dù hết hạn giam giữ, do lo ngại về "lịch sử bỏ trốn" của ông.

"Tôi có những cơ sở để tin rằng nếu tôi thả ông ra, ông sẽ bỏ trốn lần nữa", thẩm phán Vanessa Baraitser nói với Assange hôm nay, tuyên bố ông sẽ tiếp tục ở tù sau khi kết thúc thời gian bị giam giữ vì vi phạm Đạo luật Bảo lãnh vào ngày 22/9. Sau thời hạn này, Assange sẽ từ một tù nhân đang thụ án trở thành người đang đối mặt với yêu cầu dẫn độ.

Baraitser cho biết luật sư của nhà sáng lập WikiLeaks đã từ chối làm đơn xin bảo lãnh cho thân chủ, nói thêm rằng "điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì ông có lịch sử bỏ trốn trong quá trình tiến hành các thủ tục tố tụng".

Ông chủ WikiLeaks tiếp tục bị giam
Ông chủ WIkiLeaks Julian Assange sau khi bị cảnh sát Anh bắt hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 4, cảnh sát Anh đã bắt Assange tại sứ quán Ecuador ở London sau khi nước này chấm dứt quy chế tị nạn đối với ông. Assange sau đó bị tuyên án 50 tuần tại nhà tù Belmarsh, đông nam London, vì vi phạm Đạo luật Bảo lãnh.

Assange, 48 tuổi, người Australia, tị nạn tại sứ quán Ecuador từ năm 2012 nhằm tránh lệnh dẫn độ sang Thuỵ Điển quanh cáo buộc tấn công tình dục. Nhà sáng lập WikiLeaks cũng đang đối mặt với yêu cầu dẫn độ sang Mỹ, nơi ông bị cáo buộc 18 tội danh, trong đó có làm lộ thông tin quốc phòng, và có thể ngồi tù nếu bị kết tội.

Công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Muller từng miêu tả Assange là một "công cụ của tình báo của Nga" khi công bố hàng nghìn email do các hacker thu thập được của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo VNE

Mỹ truy tố ông chủ Wikileaks thêm 17 tội
Thụy Điển mở lại cuộc điều tra ông chủ WikiLeaks về tội hiếp dâm
Ecuador trao mọi tài liệu về ông chủ WikiLeaks cho Mỹ
Ông chủ WikiLeaks bị Anh kết án tù 50 tuần
Assange đã biến đại sứ quán Ecuador tại London thành ổ gián điệp?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc