OnePlus xác nhận bị hack

12:29 | 26/11/2019

663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng điện thoại Trung Quốc OnePlus cho biết, cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty mới đây đã bị truy cập trái phép.
oneplus xac nhan bi hack

Theo đó, những dữ liệu gồm tên, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng của người dùng có thể đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, OnePlus cho rằng, thông tin thanh toán, mật khẩu và tài khoản hiện vẫn an toàn.

Các kỹ sư của OnePlus đã cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công và tăng cường các biện pháp bảo mật ngay sau đó. Hãng điện thoại có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc cũng đã gửi email thông báo cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trước khi công khai sự cố.

Đại diện nhóm bảo mật của OnePlus nói: "OnePlus sẽ tiếp tục kết hợp với cơ quan chức năng nhằm sáng tỏ sự việc trong vài tuần hoặc tháng tới, nhưng không có gì đảm bảo rằng thủ phạm sẽ bị bắt. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về điều này và cam kết sẽ thực hiện mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn những sự cố tương tự".

Trước đó, T-Mobile cũng xác nhận cơ sở dữ liệu người dùng đã bị xâm phạm. Nhà mạng Mỹ thừa nhận những thông tin được liên kết với tài khoản dịch vụ trả trước như tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, gói cước, lịch sử cuộc gọi... đã bị đánh cắp, nhưng mật khẩu, số thẻ tín dụng vẫn an toàn.

Bảo Lam

Theo theinquirer

  • el-2024