Nữ sinh "dùng Facebook chống phá kỳ thi" được bảo lãnh đi học lại

14:53 | 15/01/2013

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan vụ nữ sinh “chống phá kỳ thi trên Facebook” ở Quảng Nam, ngày 14/1, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ - Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp đi đến quyết định cho em Nguyễn Thanh Vy (học sinh lớp 8/6) được đi học trở lại.

>> Học sinh dùng Facebook "chống phá" kỳ thi: Đuổi học chưa phải là hay!

Theo đó, đoàn phường An Xuân, nơi cư trú của học sinh và Đoàn trường THCS Lý Tự Trọng đã đứng ra đề nghị bảo lãnh cho em Vy được đi học trở lại.

Cuộc họp chiều 14/1 đã ra quyết định cho em Vy được đi học trở lại.

Như Petrotimes đã đưa tin, trước đó, em Nguyễn Thanh Vy đã bị nhà trường đuổi học 1 năm do đăng “Tuyên ngôn học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng” với những lời lẽ xúc phạm thầy cô trên Facebook.
 
Trong cuộc họp chiều 14/1, hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng Nguyễn Tấn Sĩ cho biết nhà trường vẫn giữ nguyên quan điểm là Hội đồng nhà trường ra quyết định kỷ luật em Lê Thanh Vy với hành vi vi phạm như vậy là đúng quy định. Tuy nhiên, với quan điểm “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, trường học là nơi giáo dục tri thức cho học sinh. Cho nên, chỉ cần em Vy và gia đình em cam đoan sẽ không tái phạm thì nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để em tiếp tục đến trường.
 
Anh Trịnh Huy Hiếu, Bí thư Đoàn phường An Xuân (TP Tam Kỳ) người đứng lên đọc tờ trình bảo lãnh em Vy tiếp tục đi học trong năm học 2012 - 2013 cho biết: Hành vi vi phạm của em Vy bắt nguồn từ sự nông nổi và bồng bột của tuổi mới lớn, bản thân em Vy chưa thể nhận thức hết được những hành vi vi phạm của mình. Bên cạnh đó, nguyên nhân một phần do sự thiếu trách nhiệm trong việc chăm lo và giáo dục của gia đình và cộng đồng, trong đó có tổ chức Đoàn thanh niên.
 
Ban Chấp hành Đoàn phường An Xuân cam kết sẽ chịu trách nhiệm việc bảo lãnh này và các vấn đề liên quan kể từ khi nhà trường thống nhất cho em Vy được đi học lại.

Ông Phan Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Xuân, cho biết tại cuộc họp, em Vy đã ăn năn nhận lỗi. Em Vy tha thiết được đi học lại và hứa sẽ chăm ngoan, không tái phạm như tình trạng xảy ra vừa qua.

Tại cuộc họp, gia đình em Vy đã thừa nhận đã quản giáo con chưa chặt chẽ. Ông Nguyễn Duy Văn - bố của Vy thể hiện quyết tâm: “Từ nay gia đình sẽ theo sát, chăm sóc con em ở nhà nhiều hơn, cũng như quan tâm, nhắc nhở chuyện học hành của cháu ở trường. Gia đình mong với sự bảo lãnh của Đoàn phường và Đoàn trường, cháu sớm được đi học trở lại, được thi lại kỳ thi học kỳ I và theo kịp bài vở ở trường với bạn bè”.

Cuối cùng, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lý Tự Trọng đã biểu quyết cho em Nguyễn Thanh Vy đi học trở lại.
 

Nam Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc