‘Nữ quái’ mời cà phê có thuốc mê rồi móc túi

16:02 | 26/05/2016

1,503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Nữ quái” đã mời người nhà bệnh nhân uống cà phê có bỏ thuốc mê để ra tay trộm cắp tài sản. 
nu quai moi ca phe co thuoc me de moc tui
“Nữ quái” đang móc túi nạn nhân sau khi... gây mê.

Ngày 26/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) thông tin liên quan đến việc bắt quả tang Nguyễn Thị Mai (SN 1974) đã có hành vi bỏ thuốc mê vào đồ ăn, thức uống của thân nhân bệnh nhân để lấy tài sản. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã bàn giao đối tượng cho Công an phường 12 (quận 5) để lấy lời khai.

Điều tra ban đầu, Mai đi loanh quanh chỗ người chăm bệnh nhân đang nằm ngủ. Lợi dụng đêm khuya, Mai lén lấy tiền trong người nạn nhân rồi đi đến những khu vực khác. Để mọi người không nghi ngờ, “nữ quái” trang bị mền, mùng, chiếu và gối như những thân nhân nuôi bệnh.

Mai thấy người nuôi bệnh nên trải chiếu nằm gần và hỏi han ra vẻ thân tình. Đợi đến khi nạn nhân ngủ mê mệt, Mai mới ra tay móc túi. Người phụ nữ “tinh quái” sợ camera an ninh ghi hình nên dùng quạt tay hoặc gối làm vật che chắn để tránh bị phát hiện.

Nhiều nạn nhân đã đến Đội bảo vệ của Bệnh viện Chợ Rẫy để trình báo về vụ móc túi. Từ mô tả của gia đình bệnh nhân, lực lượng Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tăng cường cảnh giác. Đến 1h20 ngày 23/5, lực lượng bảo vệ phát hiện đối tượng như mô tả của nạn nhân đang có biểu hiện khả nghi, tiếp cận người nuôi bệnh.

Ngay sau đó, Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã ập đến và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Mai khai vừa móc trộm của anh Phan Ngọc Toàn (SN 1971, ngụ quận 8) số tiền 8,2 triệu đồng tại Khoa Chấn thương sọ não. Để lấy trộm tiền, Mai mua ly cà phê rồi bỏ thuốc ngủ vào và mời anh Toàn uống.

Nạn nhân uống xong nằm ngủ “ly bì” và Mai dễ dàng móc túi. Mai còn khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trước đó. Toàn bộ tang vật của vụ án đã được Công an phường 12 (quận 5) thu giữ để xử lý.

nu quai moi ca phe co thuoc me de moc tui

Cảnh giác với thủ đoạn "gây mê" để trộm, cướp tài sản

Thời gian gần đây, việc sử dụng thuốc gây mê để cướp tài sản xảy ra khá nhiều ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Các đối tượng chủ yếu nhắm vào các cửa hàng kinh doanh, thời trang vào các khoảng thời gian vắng người qua lại.

nu quai moi ca phe co thuoc me de moc tui

Truy lùng băng cướp gây mê rồi "trốn" vào trại giam

Sau khi gây án, các đối tượng sử dụng tên giả để đem tài sản do phạm tội mà có đi tiêu thụ rồi nhanh chân bỏ trốn. Cao tay hơn, chúng còn bàn nhau gây ra một tội khác để... được vào trại giam náu thân. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, cuối cùng cơ quan điều tra đã tìm ra được tung tích và buộc chúng phải quy án.

nu quai moi ca phe co thuoc me de moc tui

“Nữ quái gây mê" trốn truy nã ở nước ngoài ra đầu thú

Vừa bay về từ Hàn Quốc, Hậu đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận những lần cùng đồng bọn gây mê cướp tài sản.

Tân Châu