Quảng Ninh

"Nữ quái" câu kết với “trai Tây” lừa đảo khiến nhiều người mất tiền tỉ

19:17 | 12/07/2019

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi quen nhau qua mạng và biết rõ gã “trai Tây” là đối tượng lừa đảo, nữ quái vẫn tiếp tục đồng phạm. Đến thời điểm bị bắt, cả hai đã lừa đảo, chiếm đoạt của trên 50 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền lên tới khoảng 6 tỉ đồng.
nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien ti
Đối tượng Quỳnh Như tại cơ quan công an (ảnh công an Quảng Ninh)

Mất hơn 600 triệu đồng vì tin bạn trai quen qua mạng xã hội

Thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (12/7) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 1998, ở ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào giữa tháng 6, bà Ng. Th. H. (SN 1969, ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị đối tượng sử dụng tài khoản facebook tên “Ankush Lihe” lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới gần 700 triệu đồng.

Theo trình báo của bà H., vào cuối tháng 12/2018, một người đàn ông sử dụng tài khoản mang tên “Ankush Lihe” thông qua mạng xã hội Facebook làm quen và gửi lời kết bạn với bà H. Để tạo độ tin cậy, người đàn ông này giới thiệu là quản lý của công ty tư nhân chuyên xuất khẩu dầu cọ cho các hãng mỹ phẩm. Đặc biệt còn khoe khéo việc sống độc thân do đã đã bỏ vợ, các con đang sống cùng vợ cũ tại Anh. Người đàn ông này sau đó xin số điện thoại của bà H. và nói cả hai sẽ chuyển qua trò chuyện qua mạng xã hội Whatsapp cho tiện. Người này còn gửi ảnh chụp bằng lái xe mang tên Ankush Yong (sinh ngày 20/4/1966, quốc tịch Mỹ) để tạo niềm tin cho bà H.

Sau khi quen thân, cuối tháng 1/2019, Ankush Yong ngỏ lời hỏi vay bà H. 850 USD để thêm vào trả tiền cho công nhân về quê ăn tết. Vốn đã tin tường nhau nên bà H. không ngại ngần chuyển ngay 19.800.000 đồng vào tài khoản của một ngân hàng thương mại chi nhánh TP Hồ Chí Minh do Ankush Yong chỉ định.

Tiếp tục ngày 11 và 12/2/2019, bà H. lại ra 2 Chi nhánh ngân hàng khác nhau chuyển vào tài khoản do Ankush Yong chỉ định tổng cộng 90 triệu đồng do Ankush Yong hỏi vay vì đang gặp khó khăn về tài chính nhưng chưa bán được nhà… Ankush Yong cũng hưa hẹn khi bán nhà được sẽ trả đầy đủ cả gốc lẫn lãi theo mong muốn của bà.

Chưa hết, Ankush Yong sau đó lại đưa ra lý do nhà vẫn chưa bán được trong khi bản thân phải ở lại Malaysia nhiều ngày lo công việc nên muốn vay thêm bà H. tiền. Một thời gian sau, Ankush Yong lại lấy lý do nộp thuế nhà hỏi vay bà H. 500 triệu đồng và bà H. tiếp tục chuyển tiền vào TK do Ankush Yong chỉ định mang tên Nguyễn Thị Quỳnh Như.

Sau nhiều lần hỏi vay, Ankush Yong thông báo với bà H. đã bán được nhà nhưng người mua nhà trả bằng séc, trong khi muốn đổi từ séc để lấy tiền phải mất phí nên hỏi vay lại bà Hạnh 70.000 USD. Để bà H. chấp nhận cho vay, Ankush Yong còn hứa sau khi khi lấy được tiền sẽ cho bà H. 500.000 USD. Tuy nhiên lúc này bà H. đã không còn khả năng và cũng đã nghi ngờ bị lừa đảo nên đến cơ quan công an trình báo.

Nữ quái bắt tay “trai Tây” lừa đảo sa lưới

Sau khi tiếp nhận trình báo của bà H., Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Quảng Ninh đã vào cuộc, điều tra, xác định, Nguyễn Thị Quỳnh Như là đối tượng tham gia đắc lực trong “phi vụ” lừa đảo của gã “trai Tây” trên. Quỳnh Như là người đứng ra lập các tài khoản ngân hàng, rút tiền tại nhiều cây ATM trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, sau đó đưa cho đối tượng khác, giữ lại một phần hưởng lợi nên đã bắt giữ đối tượng này.

Khám xét nơi ở của Như, cơ quan điều tra đã tạm giữ 2 điện thoại di động, 1 chứng minh nhân dân, 3 thẻ ATM mang tên Nguyễn Thị Quỳnh Như và một số đồ vật liên quan khác. Kiểm tra điện thoại Iphone của Như còn lưu giữ nhiều tin nhắn văn bản, tin nhắn Zalo trao đổi giữa Như với đối tượng Aja liên quan đến việc thực hiện rút tiền do Aja lừa đảo.

nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien ti
Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Quỳnh Như và đối tượng liên quan đã chiếm đoạt của trên 50 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền khoảng 6 tỉ đồng (ảnh Công an Quảng Ninh)

Tại cơ quan công an Nguyễn Thị Quỳnh Như khai nhận đã cùng một đối tương người nước ngoài tên Aja (không rõ lai lịch) đứng ra đăng ký mở các tài khoản ngân hàng để nhận tiền do những người bị lừa đảo chuyển đến. Sau đó, Như trực tiếp rút tiền tại các cây ATM rồi chuyển lại cho Aja. Mỗi lần thực hiện hành vi rút tiền Như được hưởng 1 triệu đồng/100 triệu đồng rút được theo thỏa thuận. Để tránh bị phát hiện, Quỳnh Như mỗi lần rút tiền thường đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng che kín người.

Theo cơ quan công an, đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thị Quỳnh Như và đối tượng liên quan đã chiếm đoạt của trên 50 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền khoảng 6 tỉ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Vậy đề nghị những ai là nạn nhân liên quan đến hành vi lừa đảo trên đề nghị cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Theo Dân trí

nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien ti“Nữ quái” lừa 100 người lẩn trốn mở shop bán quần áo
nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien tiLạng Sơn: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại
nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien ti"Nữ quái" 23 tuổi lừa đảo gần 64 tỷ đồng
nu quai cau ket voi trai tay lua dao khien nhieu nguoi mat tien tiThiếu phụ mạo danh cán bộ giáo dục lừa tiền gần 170 người

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc