Lạng Sơn: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại

11:45 | 06/07/2019

2,219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nạn nhân bị một số đối tượng gọi điện, tự xưng là cán bộ trong ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án đang thụ lý điều tra vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của nạn nhân và yêu cầu chuyển tiền...
lang son canh bao thu doan gia danh cong an lua dao hang tram trieu dongLạng Sơn: Bắt 3 đối tượng buôn bán ma túy liên tỉnh, thu 1 bánh heroin
lang son canh bao thu doan gia danh cong an lua dao hang tram trieu dongLạng Sơn: Bắt cặp vợ chồng mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 6/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một số đơn trình báo của các nạn nhân về việc bị một số đối tượng giả danh cán bộ trong lực lượng Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng thông qua hình thức chuyển tiền qua ngân hàng.

Theo trình báo của các nạn nhân, các đối tượng trên đã gọi điện thoại, tự xưng là cán bộ ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án đang điều tra, truy tố, xét xử vụ án có liên quan đến tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

lang son canh bao thu doan gia danh cong an lua dao hang tram trieu dong
Một nạn nhân đang trình báo với cơ quan công an (ảnh CA Lạng Sơn).

Các đối tượng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đến tài khoản của chúng để điều tra làm rõ, khi điều tra làm rõ số tiền sẽ trả lại cho nạn nhân.

Quá trình nói chuyện qua điện thoại, các đối tượng liên tục đưa ra các thông tin đe dọa nạn nhân và yêu cầu thường xuyên nghe máy để nạn nhân không có thời gian suy nghĩ và hỏi người khác.

Sau khi nạn nhân chuyển tiền thì đối tượng đứng tên mở tài khoản để chiếm đoạt. Số tiền các đối tượng chiếm đoạt ước tính lên đến hơn 700 triệu đồng. Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án.

Công an tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác trước những đối tượng sử dụng thủ đoạn tương tự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án cần làm việc với người dân, sẽ có giấy mời, giấy triệu tập để trực tiếp làm việc và không làm việc qua điện thoại.

Nếu nhận được những cuộc điện thoại yêu cầu chuyển tiền hoặc đặt vấn đề để mở tài khoản ngân hàng để nhận, rút tiền không rõ nguồn gốc cần đến ngay cơ quan Công an gần nhất để trình báo. Việc này vừa góp phần bảo vệ tài sản của bản thân vừa giúp lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm lừa đảo.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc