Cà Mau:

"Nữ quái" 23 tuổi lừa đảo gần 64 tỷ đồng

20:58 | 05/07/2019

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/7, Công an tỉnh Cà Mau đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra, tháng 11/2017, thông qua mạng xã hội, Võ Hồng Đào quen với Nguyễn Thị Th. (SN 1997, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM). Đào và chị Th. tiến hành thỏa thuận mua bán chuỗi hạt, màn, rèm cửa…

nu quai 23 tuoi lua dao gan 64 ty dong
Võ Hồng Đào.

Sau đó, Đào đăng thông tin trên mạng xã hội để tuyển thợ gia công với mức tiền công cao. Để có nguyên liệu, người gia công phải đặt cọc tiền trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì Đào mới thanh toán tiền.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại, Đào không thanh toán tiền cho người gia công mà thuê người tháo sản phẩm ra, tiếp tục giao nguyên liệu để nhận tiền cọc của người khác.

Bằng phương thức trên, Đào đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với nhiều người ở nhiều tỉnh, thành. Theo Công an tỉnh Cà Mau, có 54 bị hại yêu cầu bồi thường tổng số tiền gần 98 tỷ đồng (số tiền bị Đào chiếm đoạt gần 64 tỷ đồng và tiền công gần 34 tỷ đồng).

Số tiền chiếm đoạt được Đào sử dụng vào mục đích mua nguyên liệu của Nguyễn Thị Th., trả tiền gia công, thuê nhân công, trả nợ, tiêu xài cá nhân… dẫn đến không còn khả năng thanh toán.

nu quai 23 tuoi lua dao gan 64 ty dong
Số hàng hóa bị công an phát hiện trong vụ án.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, bản thân Đào không có nghề nghiệp ổn định, nhưng lại mong muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên cố ý thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. Trong khi đó, người bị hại đa số là phụ nữ, công việc nhàn rỗi, nên khi thấy thông tin tuyển người gia công với mức tiền công cao đã “trúng” nhu cầu, dẫn đến mất cảnh giác, bị lừa đảo.

CQĐT xác định, hành vi của Võ Hồng Đào đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 BLHS. Hành vi này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, cần được xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Theo Dân trí

Dùng mạng xã hội lừa đảo 69 tỷ đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc