Nữ đại tá công an dởm và chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

18:49 | 28/10/2021

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tạo vỏ bọc lừa người, Lan làm giả 3 số tiết kiệm, tổng 600 tỷ đồng. Tiếp đó, Lan "nổ" mình quen với nhiều lãnh đạo cấp cao và chia sẻ hình ảnh mình là Đại tá công an, có chồng làm nhà báo...

Ngày 28/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) - cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan (SN 1977) trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà "trùm" lừa đảo, giả danh nữ đại tá công an

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V. và chị Vương H. trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm về việc Mai Thị Lan đã 4 lần vay với tổng số tiền một tỷ đồng, nhưng mới trả được 88 triệu và có dấu hiệu bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng xác minh, điều tra và làm rõ nhân thân lai lịch đối tượng này là Mai Thị Lan. Cơ quan điều tra xác định, đây cũng là đối tượng chính trong một đường dây chuyên giả danh công an và mạo nhận là có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để xây dựng lòng tin, và thực hiện thành công hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên toàn quốc.

Nữ đại tá công an dởm và chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng - 1
Lan đóng vai "nữ đại tá công an quyền lực" để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua điều tra xác định, Lan đặt làm giả 3 quyển số tiết kiệm trên mạng internet, mỗi quyển sổ ghi số tiền tiết kiệm 200 tỷ đồng, đồng thời đối tượng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc mình là đại tá công an, còn chồng là nhà báo để tạo niềm tin ở các bị hại khi thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, khi tiếp cận các bị hại, Lan thường khoe khoang các quyển sổ tiết kiệm để chứng minh sự giàu có của mình và chia sẻ những hình ảnh, công việc, các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của "nữ đại tá công an", để chứng minh sự quyền lực của bản thân trước các bị hại, để đặt vấn đề vay tiền, hùn vốn làm ăn chung hoặc xin việc hộ các bị hại.

Số tiền lừa đảo lên tới gần 20 tỷ đồng

Bằng phương thức thủ đoạn trên, đối tượng Lan khai nhận đã tạo niềm tin và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Phạm Quang V. và chị Vương H. số tiền gần một tỷ đồng; vợ chồng anh chị V.T.T. và Đ.T.N.H. (ở Thanh Hóa); chị Q.L.T. - nhân viên bán vé máy bay; ông N.Q.H. - luật sự giải quyết việc ly hôn cho Lan với tổng số tiền 4 tỷ 143 triệu đồng.

Nữ đại tá công an dởm và chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng - 2
Số tang vật mà cơ quan công an thu giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an còn xác định, ngoài các bị hại trên, Lan còn cầm tiền của 7 người ở Bắc Ninh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để đi xin việc hộ các bị hại, nhưng tại cơ quan điều tra, Lan thừa nhận số tiền đó đã chi dùng hết cho mục đích cá nhân của Lan.

Tính đến ngày 28/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định, đối tượng Lan đã lừa đảo chiếm đoạt được tổng số tiền gần 20 tỷ đồng, của nhiều bị hại trên phạm vi toàn quốc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ tài liệu để truy tố đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo Dân trí

Tội phạm gia tăng sau giãn cách xã hộiTội phạm gia tăng sau giãn cách xã hội
Cảnh báo lừa đảo hàng xuất khẩu MarocCảnh báo lừa đảo hàng xuất khẩu Maroc
Nhận dạng các cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành điệnNhận dạng các cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành điện
Mỹ truy tố chủ sàn tiền ảo BitConnect lừa đảo 2 tỷ USDMỹ truy tố chủ sàn tiền ảo BitConnect lừa đảo 2 tỷ USD
Hà Nội: Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố hình sự nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hộiHà Nội: Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố hình sự nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc