Nữ cán bộ công an lừa đảo qua hình thức "chạy" việc

20:25 | 07/06/2017

2,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 2 ngày xét xử, sáng 7/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Triệu Thị Phương Loan (32 tuổi, ở tập thể Học viện Cảnh sát Nhân dân, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) mức án tù chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
nu can bo cong an lua dao qua hinh thuc chay viecDùng chiêu "chạy việc" để lừa đồng hương, bạn học
nu can bo cong an lua dao qua hinh thuc chay viecNữ giám đốc lừa đảo chạy trường, chạy việc
nu can bo cong an lua dao qua hinh thuc chay viec"Bà cô" Mobifone lừa đảo 2,3 tỉ đồng

Loan vốn là cán bộ công an công tác tại Công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm). Do tham gia và bị vỡ "phường họ", Loan rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Bị thúc nợ, nữ cán bộ công an nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua hình thức lừa chạy việc làm.

nu can bo cong an lua dao qua hinh thuc chay viec
Bị cáo Loan tại phiên xét xử.

Để tạo niềm tin, Loan “nổ” rằng mình có bố làm lái xe cho Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân, bác ruột là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an nên có nhiều mối quan hệ xin vào công tác trong ngành Công an và các cơ quan Nhà nước.

Do tin tưởng vào gia thế của Loan, nhiều người đã đưa tiền nhờ Loan “chạy” việc. Sau thỏa thuận và nhận tiền, Loan đều viết giấy biên nhận cho từng người.

Với thủ đoạn lừa chạy việc này, từ cuối năm 2014 đến tháng 4/2015, Loan đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 33 người với tổng số tiền hơn 15,7 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền nhận của bị hại, Loan dùng để trả nợ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc